Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đại biểu Quốc hội kêu trời về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

(MangYTe) Vấn đề bức xúc nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm. Có tình trạng là chất cấm Sanmutamol làm cho người bị hen suyễn nhập tới 3 tấn. Đối với Việt Nam, chỉ cần nhập mấy tạ là đủ trong mấy năm.

Vấn đề bức xúc nhất là thực phẩm. Có tình trạng là chất cấm Sanmutamol làm cho người bị hen suyễn nhập tới 3 tấn. Đối với Việt Nam, chỉ cần nhập mấy tạ là đủ trong mấy năm.

Chất Sanmutamol được dùng nhiều trong chăn nuôi lợn.

Trả lời cho những bức xúc của đại biểu Phan Đình Trạc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát, cho biết: Chất Sanmutamol được nhập về 10 tấn, đã sử dụng 1 tấn cho y tế, còn 3 tấn kiểm kê nằm trong kho, 6 tấn lưu hành trong xã hội.

Ventolin, một loại Thu*c dựa trên salbutamol

Đại biểu Trạc, bức xúc, chưa bao giờ cái ch*t, từ ruộng vườn đến nghĩa địa nhanh đến thế. Giám định hậu quả, xử lý tội sử dụng chất cấm trái phép như thế nào? Trời ơi, riêng vấn đề này thôi, phải có ngay chế tài xử lý trách nhiệm với người vi phạm. Chưa nói đến xử lý trách nhiệm hình sự, cách chức, khai trừ cũng đủ mạnh rồi, vậy mà chúng ta chưa làm được. Chứng minh được những sai phạm để tù tội còn lâu. Giám định hậu quả, tác hại để truy cứu trách nhiệm hình sự cũng còn lâu. Chờ mấy chục năm mới thấy tác hại, có người chục năm, vài chục năm mới ch*t. Ung thư vì cái gì? Thế nên chế tài trước mắt là cách chức, cấm kinh doanh. Thế là đủ nghiêm rồi. Người hoạt động chính trị, danh dự là lớn nhất, cách chức, khai trừ là quá đủ, chưa nói đến tù tội.

Dương Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/dai-bieu-quoc-hoi-keu-troi-ve-chat-luong-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-post8273.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Khi bị ngộ độc cách xử lý ban đầu rất quan trọng, vì nếu không khéo sẽ làm tình trạng ngộ độc thêm trầm trọng và nguy hiểm tới tính mạng.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY