Kinh tế xã hội hôm nay

Đại dịch Corona hoành hành, HLV Park gặp khó trước chuyến làm khách đến SVĐ Bukit Jalil

HLV Park Hang-seo và các học trò buộc phải nỗ lực gấp bội để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil của ĐTQG Malaysia thuộc vòng loại World Cup 2022 bởi mọi kế hoạch đã ít nhiều bị đảo lộn vì virut Corona.

Như chúng ta đã biết, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức thông báo tạm hoãn và lùi lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Cụ thể, V.League, hạng Nhất, Siêu cúp quốc gia và cúp quốc gia đều diễn ra muộn hơn kế hoạch từ 1 đến 2 tuần. Nếu đại dịch Corona không được kiểm soát, việc các giải đấu trên tiếp tục phải lùi lại là hoàn toàn có thể xảy ra. Việc phải lùi lại mọi hoạt động vì virut Corona là bất đắc dĩ những đây là biện pháp tốt nhất để bảo vệ cho các cầu thủ và NHM tránh khỏi dịch bệnh này.

Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến những tính toán của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo buộc phải có những xáo trộn và cần thay đổi những kế hoạch đã vạch ra từ trước.

Nên nhớ, cuối tháng 3 này, "những chiến binh sao vàng" sẽ tiếp tục bước vào hành trình chinh phục tấm vé tham dự World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil của ĐTQG Malaysia.

Thời gian từ giờ cho đến ngày diễn ra trận đấu với ĐTQG Malaysia không đầy một tháng nữa mà theo kế hoạch ban đầu, các đội bóng sẽ có từ 3 đến 4 trận để thi đấu. Đây là dịp để các cầu thủ lấy lại được phong độ và cảm giác bóng sau quãng thời gian nghỉ khá dài.

Thế nhưng, việc lùi lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia khiến các tuyển thủ khó có được phong độ, cảm giác bóng và nền tảng thể lực tốt nhất. Và trong khoảng thời gian ít ỏi như vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự cũng khó có thể tìm kiếm và lựa chọn ra được những nhân tố mới để tạo đột biến.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng cũng sẽ dự khán ở một số trận đấu để lựa chọn và tìm ra được những cái tên thực sự thích hợp cho vị trí mà Trọng Hoàng và Đình Trọng để lại vì phải chấp hành án treo giò. Bởi vậy vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải "liệu cơm, gắp mắm" khi phải sử dụng những cầu thủ vốn đã được triệu tập ở những đợt tập trung trước.

Vị trí mà Đình Trọng để lại không thực sự đáng lo ngại bởi những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Hữu Tuấn... vẫn đang đảm nhiệm tốt và sẵn sàng thi đấu hết mình. Tuy nhiên, ai sẽ là người thay thế Trọng Hoàng thực sự là bài toán khó.

Văn Thanh nhiều khả năng sẽ là cái tên được lựa chọn bởi anh đã quá quen thuộc với triết lý và lối chơi mà thầy Park gây dựng suốt hơn 2 năm qua. Thế nhưng, kể từ khi trở lại sau chấn thương, cầu thủ thuộc biên chế HAGL FC vẫn chưa có được phong độ cao nhất.

Vậy nên, những áp lực mà HLV Park Hang-seo phải đối mặt là rất nặng nề bởi ông phải tìm ra cách để các học trò của mình có được nền tảng thể lực, phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Bởi lẽ trận đấu với Malaysia có tính chất quan trọng trong việc chúng ta có thể giành được tấm vé đi tiếp hay không.

Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua được khó khăn chung của cả thế giới là dịch Corona để có được sự chuẩn bị tốt nhất và đem về một chiến thắng ngay trên đất Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/dai-dich-corona-hoanh-hanh-hlv-park-gap-kho-truoc-chuyen-lam-khach-den-svd-bukit-jalil-a464593.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY