Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Đã có kết quả về các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Gia Lai

Sáng nay (31/1) ông Nay Phi La – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin,  đã có kết quả xét nghiệm toàn bộ các trường hợp là F1, F2 liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Gia Lai.
Đắk Lắk: Đã có kết quả về các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Gia Lai
1 khu cách ly tại tỉnh Đắk Lắk

Theo đó, các trường hợp f1 đi chung xe với 2 bệnh nhân mắc covid-19 ở gia lai trú ở 3 huyện gồm; 1 người ở huyện cư m’gar, 1 người ở huyện ea súp, huyện 2 người ở ea h’leo và 2 người ở huyện krông ana (đã trở về hải dương).

Theo ông ông nay phi la, kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 trường hợp f1 trên và 36 trường hợp f2 (hầu hết là những trường hợp tiếp xúc gần với f1) tại một số huyện đều âm tính với sars-cov-2.

Riêng 2 trường hợp quay về Hải Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã báo CDC Hải Dương nhưng hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức cách ly 159 trường hợp F2 tại các huyện.

Trước đó, tối 29/1, ubnd tỉnh gia lai thông báo ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với covid-19.

Trong đó, thông báo có nhiều trường hợp đi chung xe với 2 bệnh nhân này đã về Đắk Lắk.

Ngay trong đêm 29, rạng sáng 30/1, tỉnh Đắk Lắk đã đưa các trường hợp này đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định.

Hiện nay, dù các trường hợp f1 và f2 đều âm tính với covid-19 nhưng tỉnh đắk lắk vẫn tăng cường tối đa các biện pháp phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Lãnh đạo các cơ quan đơn vị không được ra ngoài tỉnh, nếu có việc đột xuất, cấp bách phải có ý kiến của lãnh đạo tỉnh.

Hải Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/dak-lak-thong-tin-ve-cac-truong-hop-f1-f2-lien-quan-den-ca-mac-covid-19-o-gia-lai-276253.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY