Tin tức hôm nay

Tin tức

Đắk Lắk triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch

Để bảo đảm thực hiện nghiêm và đồng bộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt khi người dân, sinh viên đi làm ăn, học tập về quê đón Tết tăng cao, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các trường hợp từ vùng dịch trở về phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế...

Ngày 8-2, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk, TP Buôn Ma Thuột quyết định dừng tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng Xuân Tân Sửu 2021 theo kế hoạch sẽ diễn ra vào đêm 11-2 tới.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, do số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố về ăn Tết đông làm cho nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, vì vậy UBND Đắk Lắk yêu cầu thủ trưởng các cấp, các ngành, đơn vị, đoàn thể và xã, phường quán triệt tinh thần cần chủ động “Chống dịch như chống giặc”, không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; không nghỉ phép hoặc đi ra ngoại tỉnh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp có thể phát sinh. Khẩn trương rà soát, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị. Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai đến các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên chấp hành và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng...

Các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn cần bình tĩnh, tích cực, chủ động, tranh thủ từng giờ từng phút phối hợp chỉ đạo thực hiện truy vết thần tốc các đối tượng, cùng với ngành y tế khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp nghi ngờ, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng…

Đắk Lắk triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch -0 Tỉnh Đắk Lắk đã thành lập chốt kiểm dịch tại cầu 110 trên đường Hồ Chí Minh, tiếp giáp với tỉnh Gia Lai để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tất cả người ra vào tỉnh.

Khẩn trương chỉ đạo các tổ chống dịch Covid-19 tại các thôn, buôn, tổ dân phố thực hiện tốt công tác rà soát, nắm bắt thông tin các trường hợp trở về từ vùng dịch để thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, nơi lưu trú, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các trường hợp bị đề nghị cách ly y tế, thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối theo quy định. Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là cán bộ, công chức, viên chức không gương mẫu chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngành Y tế kịp thời nắm bắt, cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác, căn cứ tình hình thực tế của tỉnh để chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đặc biệt, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) trong phòng, chống dịch và khuyến khích việc hạn chế đi lại. UBND tỉnh giao Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) và UBND các huyện thị, xã, thành phố tiếp tục đề nghị các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với UBND các cấp tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi đông người theo đúng quy định…

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, đến thời điểm ngày 8-2, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào mắc Covid-19, nhưng có chín trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 31 trường hợp cách ly tập trumg, 3.303 trường hợp cách lý tại nhà và nơi cư trú để phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dak-lak-trien-khai-nhieu-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-634932/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY