Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân mạng rần rần thi nhau kể kỷ niệm hồi bé mẹ sai đi mua đồ ăn: chỉ 1 lỗi ngớ ngẩn mà ai cũng phạm phải khiến cái kết vừa thương vừa buồn cười

Ai rồi cũng từng rơi vào tình huống đi mua đồ ăn dở khóc dở cười như thế này!

Không chỉ tuổi thơ của nhiều thế hệ 9x, 8x mà rất nhiều đứa trẻ bây giờ cũng thường xuyên phạm phải một lỗi vô cùng ngớ ngẩn này: mẹ sai đi mua đồ ăn, đi từ nhà ra đến chợ là quên luôn phải mua gì. Trong khi đó, dám cá một điều rằng nếu như bố mẹ cho tiền vặt là chẳng bao giờ quên cả. Bởi vậy mà gây nên những cái kết không thể nhịn cười.

Nào, thành thật đi, tuổi thơ của bạn đã phạm phải lỗi nào như thế này chưa?

Ngũ vị hương nợ tuổi thơ của chúng ta một lời xin lỗi!

Tên gì mà khó đọc lại còn khó nhớ, báo hại biết bao đứa trẻ dở khóc dở cười với những lần mẹ sai đi mua ngũ vị hương. Không phải một đâu, mà đã từng có rất nhiều người khổ sở vì thứ gia vị này rồi! Mẹ bảo đi mua ngũ vị hương, thế mà cứ đi tìm mua Nguyễn Thị Hương, Mũ Tề Thiên, rồi hũ tương... thế này thì hẳn nhiên là không mua được rồi.

Và đây, "thủ phạm" khiến bao người khốn khổ và mệt mỏi.

Không chỉ ngũ vị hương, bất cứ món gì cũng có thể bị nghe nhầm/đọc nhầm theo một cách rất... có lý.

Mua 3 lạng thịt gà nhầm thành 3 lạng thì là, củ tỏi nghe nhầm thành củ tểu... Một sự nhầm lẫn cũng có liên quan lắm đấy chứ nhỉ?

Không chỉ 8x, 9x mà bọn trẻ bây giờ cũng vậy, điển hình là những đứa em của chúng ta.

Nghĩ mà thương vì phải chạy đi chạy lại chỉ vì quên, nhưng cũng không nhịn được cười với những tình huống "khó đỡ" này. Về rồi mẹ lại bảo "Cho tiền đi mua đồ ăn thì có quên nhanh như thế không", hay là "nhớ giỏi như lúc cho tiền đi chơi thì tốt nhỉ?". Nhưng có như thế thì mới nhiều kỷ niệm chứ!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dan-mang-ran-ran-thi-nhau-ke-ky-niem-hoi-be-me-sai-di-mua-do-an-chi-1-loi-ngo-ngan-ma-ai-cung-pham-phai-khien-cai-ket-vua-thuong-vua-buon-cuoi-20200312181252283.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY