Khoa học hôm nay

Đàn ông cổ đại có mệt mỏi với việc năm thê bảy thiếp? Câu trả lời của người vợ lẽ rất bất ngờ nhưng là sự thật

Qua những bộ phim cổ trang Trung Quốc cũng như tài liệu được ghi chép lại, chúng ta luôn tò mò rằng người đàn ông thời cổ đại mỗi ngày phải đối mặt với nhiều phụ nữ, thê thiếp như vậy, còn phải giải quyết rất nhiều việc, vậy họ có mệt mỏi không.

Với sự phát triển của xã hội, địa vị của phụ nữ dần được cải thiện. Hệ thống hôn nhân ngày nay là một vợ một chồng và dựa trên sự bình đẳng.

Nếu trong thời gian chung sống, hai người gặp nhiều mâu thuẫn thì có thể thỏa thuận ly hôn. Như vậy hai người gần như sẽ không ràng buộc về mặt thủ tục, giấy tờ nữa, có thể tùy ý kết hôn, sinh con với vợ/chồng mới nếu muốn.

(Ảnh minh họa)

Nhưng vào thời cổ đại Trung Quốc, đàn ông có "năm thê bảy thiếp", phụ nữ thì chỉ có thể ở với một người đàn ông cả đời, nếu không, họ sẽ bị coi là không chung thủy, bị xã hội coi thường. Đây là định kiến ​​đối với phụ nữ. Vậy câu hỏi đặt ra là đàn ông có chán, mệt mỏi với cảnh "năm thê bảy thiếp" hay không?

(Ảnh minh họa)

Đây là một vấn đề rất thực tế, chúng ta không phải là người xưa, chúng ta không biết họ nghĩ gì. Thời nhà Minh là thời điểm vấn đề này khá phổ biến, một trong số những thê thiếp đã nói ra quan điểm và ý kiến ​​​​của mình về vấn đề này.

Cuốn sách này mô tả cuộc sống gia đình của một vị phú hộ, ông rất giàu có, vì vậy ông có nhiều thê thiếp, những người phụ nữ xinh đẹp đều được ông vô cùng yêu thích.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những thê thiếp này đều tham lam của cải của của ông, họ đều muốn lấy lòng ông ta để chiếm đoạt tài sản sau khi ông qua đời. Tình cảnh của họ giống như tình cảnh của những phi tần trong triều tranh giành để lấy lòng đức vua, tất cả họ đều muốn giành được trái tim của một người đàn ông.

Những thê thiếp này mỗi ngày đều vui vẻ, tuy nhiên chỉ cần đối phương lộ ra một sai lầm nhỏ, bọn họ sẽ dùng những lời lẽ, bằng chứng để cố ý phóng đại sự việc, để phu quân giết cô ấy, khiến cô ấy biến mất, giảm bớt một đối thủ.

Ông mỗi ngày đều rất bận rộn, mặc dù có nhiều thê thiếp nhưng ban ngày bận bịu, buổi tối không có thời gian và sức lực làm việc khác, cho nên ông chỉ muốn ở phòng nghỉ ngơi.

(Ảnh minh họa)

Mặc dù phu nhân quan tâm, muốn ở bên ông, nhưng ông hoàn toàn không có thời gian để tâm sự với vợ chứ chưa nói đến những thê, thiếp bên ngoài. Lịch trình bận rộn hàng ngày khiến ông rất mệt mỏi, vì vậy ông đã nói với vợ mình rằng ông hy vọng cô ấy có thể chăm sóc các thê thiếp và không để họ chạy loạn, nhưng người vợ không nghĩ vậy.

Sự việc ngày càng trở nên rắc rối, phu nhân thì luôn nghĩ xấu các thê thiếp đã “hành hạ” sức khỏe của chồng mình, luôn tìm cách đè nén, nói xấu, miệt thị. Ngược lại phu nhân và các thê thiếp cũng đem lòng căm ghét ông phú hộ, nghĩ rằng sức khỏe không có thì tham lam lấy nhiều thê thiếp về làm gì, để giờ đây họ phải chịu cảnh cô đơn, đấu đá lẫn nhau trong chính căn phòng của mình. Không khí trong nhà lúc này càng trở nên căng thẳng, mệt mỏi hơn.

Qua câu chuyện này chúng ta có thể thấy rằng đàn ông thời cổ đại dù mỗi ngày đều được nhiều phụ nữ chăm sóc như vậy, nhưng thực ra rất mệt mỏi, không sung sướng như mọi người vẫn nghĩ.

Theo BVCL

Link bài gốc Lấy link

http://baove.congly.vn/dan-ong-co-dai-co-met-moi-voi-viec-nam-the-bay-thiep-cau-tra-loi-cua-nguoi-vo-le-rat-bat-ngo-nhung-la-su-that-

Theo BVCL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dan-ong-co-dai-co-met-moi-voi-viec-nam-the-bay-thiep-cau-tra-loi-cua-nguoi-vo-le-rat-bat-ngo-nhung-la-su-that/20240415101629226)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY