Tâm sự hôm nay

Chồng tôi chỉ thích sinh con gái

Chồng bảo có con gái thích hơn con trai, lúc nhỏ nó quấn quýt bên mình, khi lấy chồng vẫn nhớ tới mình, còn con trai thì khác.
Gần đây, tôi hay đọc bài liên quan đến chuyện sinh con gái">sinh con gái và tâm trạng của những người mẹ. Tôi thấy tổn thương cho những người phụ nữ nên muốn viết lên quan điểm của mình, hy vọng sẽ có nhiều anh chị cùng chia sẻ. Tôi 33 tuổi, có một con gái, chưa bao giờ có ý định sẽ phải cố sinh thêm con trai. Chồng thậm chí không muốn sinh con trai trong khi anh là con trưởng, còn mẹ chồng lại rất muốn có con trai để nối dõi, ba chồng chưa bao giờ có thái độ về việc này.

Chồng bảo có con gái thích hơn con trai, lúc nhỏ nó quấn quýt bên mình, khi lấy chồng vẫn nhớ tới mình, còn con trai lúc nhỏ không quấn, đến khi lấy vợ thì cũng chưa chắc nhớ tới mình (vì đàn ông thường không để ý quan tâm đến chuyện lặt vặt). Tôi có một suy nghĩ thế này, do đất nước Việt Nam mình từ xưa là sống bằng nông nghiệp nên cần nhiều lao động và lao động nam là quan trọng hơn lao động nữ vì họ mang lại năng suất cao hơn. Việc sinh con trai sẽ mang lại nhiều lợi ích và khi kết hôn thì con gái theo chồng, hiển nhiên nhà chồng sẽ có thêm một người, còn nhà gái mất một người con. Có lẽ chuyện trọng nam khinh nữ bắt đầu từ đó.

Cha mẹ sinh ra nhiều con, cũng nuôi nấng như nhau, sao trách nhiệm chỉ có mỗi con trưởng gánh, điều đó có công bằng không? Hãy sống sao để khi già con cháu yêu thương, đến thăm nom chăm sóc mới quan trọng chứ không phải sống thì con dâu, các cháu ghét, đến khi ch*t nó bưng cho cái hình, hàng năm làm giỗ nhưng lại kể chuyện ngày xưa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/chong-toi-chi-thich-sinh-con-gai-3556217.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY