Khoa học hôm nay

Trong cung đình thời xưa, thái giám khi vào cung đều bị thiến, còn cung nữ khi vào cung cũng phải làm một việc rất tàn nhẫn

Trong các cung đình thời xưa, ngoài nam nhân như hoàng đế trong cung, trong hậu cung còn có một đám nam nhân cũng xuất hiện là thái giám và các cung nữ.

Ảnh minh họa

Thái giám vào cung không chỉ có thể giúp các phi tần làm một số công việc nặng nhọc về thể chất, mà còn có thể điều chỉnh tỷ lệ nam nữ trong cung. Đó cũng là một cách để các phi tần mua vui. Nhưng trong hậu cung ngoài thái giám bị thiến, thì đối với các cung nữ trong hậu cung, khi vào cung cũng sẽ bị làm một việc rất tàn nhẫn.

Vậy tại sao phụ nữ cũng bị xử lý? Nguyên nhân là do họ sợ một số quan hệ không đúng đắn giữa hoàng đế và các cung phi, đây cũng là biểu hiện của việc củng cố địa vị của hoàng tộc.

Thời xưa, các cung nữ khi vào cung cũng từng trải qua cảm giác sống không bằng chết, bởi đối với phụ nữ, thân thể vốn rất mỏng manh, sau khi vào cung phải chịu đựng việc hành hạ thân thể là triệt sản, khiến thân thể đã hốc hác càng thêm tổn thương. Tất nhiên, việc bị hành hạ như vậy không phổ biến trong mọi triều đại, bởi vì phương pháp tàn nhẫn đó khiến phụ nữ khó có thể chịu đựng được.

Cách triệt sản của các cung nữ là cắt bỏ tử cung, phương pháp này thời cổ đại không có công nghệ y học hiện nay nên tất cả đều được thực hiện thủ công, để tránh đau đớn thì trước đây các cung nữ thường ăn một quả thuốc được sử dụng để làm tê liệt các dây thần kinh. Thuốc này tương tự như các loại thuốc gây mê ngày nay. Theo ghi chép cách làm cho tử cung rụng đi này là lấy một chiếc búa nhỏ đập xuống từng chút một. Bằng cách này, một số cung nữ không thể chịu đựng được đau đớn và họ có thể chết trước khi chính thức vào cung. Đương nhiên, có một cách tốt hơn là uống thuốc, trong cung sẽ có một loại thuốc có thể làm cho cung nữ mất đi khả năng sinh sản, tác dụng phụ là nó làm rối loạn kinh nguyệt của cung nữ và khiến họ bị đau bụng kinh.

Những phương pháp này cũng hoàn toàn là để tránh quan hệ không đúng đắn giữa hoàng đế và các cung nữ, bởi nếu mang thai và sinh con thì đứa trẻ cũng là sản phẩm của hoàng tộc. Tuy nhiên, cách làm như vậy thực sự rất tàn nhẫn!

Theo CLXH

Link bài gốc Lấy link

https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/trong-cung-dinh-thoi-xua-thai-giam-khi-vao-cung-deu-bi-thien-con-cung-nu-khi-vao-cung-cung-phai-lam-mot-viec-rat-tan-nhan-90003.html

Theo CLXH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/trong-cung-dinh-thoi-xua-thai-giam-khi-vao-cung-deu-bi-thien-con-cung-nu-khi-vao-cung-cung-phai-lam-mot-viec-rat-tan-nhan/20240418093627700)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY