Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân tình tò mò khi thấy Kỳ Duyên ăn món gỏi to như… cái chậu trong ngày đầu tiên đi làm, bất ngờ hơn khi biết công dụng của nó

Đây là một món ăn Việt được tin là đem lại may mắn trong dịp đầu năm.

Mùng 6 Tết, mọi người đã quay trở lại đi học, đi làm. Với hy vọng được nhận may mắn, thuận lợi, nhiều nơi có những tập tục, món ăn, thói quen để khai xuân trong ngày hôm nay. Với những ai ở vùng Nam Bộ, miền Nam, chắc sẽ không xa lạ với món gỏi đặc biệt mà Kỳ Duyên vừa ăn trong bữa trưa mùng 6 Tết.

Trưa mùng 6 Tết, Kỳ Duyên đăng tải loạt ảnh và story đi ăn trưa cùng hội bạn món gỏi ngũ sắc khổng lồ - món ăn đặc biệt của miền Nam Việt Nam trong dịp đầu xuân năm mới. Thế nhưng, vẫn có một số người chưa biết món ăn độc đáo này, và bị chú ý bởi kích thước của nó.

Chảo gỏi ngũ sắc của Kỳ Duyên to như… cái chậu với rất nhiều nguyên liệu.

Đo bằng bàn tay của Kỳ Duyên để so sánh kích thước.

Đúng như tên gọi, gỏi ngũ sắc gồm 6 nguyên liệu chính tương ứng với 6 màu, tuỳ mỗi vùng và sở thích sẽ có sự thay thế, ứng biến khác nhau nhưng thường là có: su hào, cà rốt, hoa chuối, tôm, thịt, tóp mỡ, ớt, lá chanh, rau thơm… Các nguyên liệu đều được thái nhỏ hoặc thái sợi, tạo thành món lẩu hài hoà màu sắc, được tin là để cầu may mắn, hoà thuận, hạnh phúc, phát triển.

Video: Nhân viên nhà hàng trộn gỏi ngũ sắc cho bàn Kỳ Duyên. Nguồn: Instagram.

Món gỏi ngũ sắc của Kỳ Duyên còn có thêm cá hồi sống vắt chanh, thính tai và da gà.

Kỳ Duyên còn chia sẻ thêm: “Mùng 6 đi ăn gỏi ngũ sắc phát tài, trộn càng cao thì tài càng phát. Vậy nên cái đĩa gỏi như cái chậu vậy đó”. Năm nay có ai khai xuân ngày đầu tiên đi làm bằng một món để cầu may mắn như Kỳ Duyên không nào?

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dan-tinh-to-mo-khi-thay-ky-duyen-an-mon-goi-to-nhu-cai-chau-trong-ngay-dau-tien-di-lam-bat-ngo-hon-khi-biet-cong-dung-cua-no-20200130174604154.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY