Kinh tế xã hội hôm nay

Đất Xanh Miền Trung chung tay cùng các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Doanh nghiệp đã ủng hộ tiền mặt, cùng vật tư y tế trị giá hàng trăm triệu đồng tới 2 bệnh viện tuyến đầu: bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C nhằm hỗ trợ và khích lệ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ chống dịch bệnh.

Ngày 28/7, Đất Xanh Miền Trung đã ủng hộ 200 triệu đồng đến bệnh viện Đà Nẵng bằng hình thức tiền mặt. Để đảm an toàn và kịp thời trong bối cảnh dịch Covid-19, Đất Xanh Miền Trung ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản.

Đại diện bệnh viện Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Đất Xanh Miền Trung. Với sự chung tay của các bạn, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này".

Bên cạnh đó, Đất Xanh Miền Trung còn sử dụng 200 triệu đồng mua khẩu trang, gửi tới Bệnh Viện C Đà Nẵng để ủng hộ đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân đang ở tuyến đầu chống dịch. Đất Xanh Miền Trung mong rằng sẽ góp sức để đội ngũ y bác sĩ có thể an toàn vượt qua, chiến thắng dịch bệnh trong thời điểm cam go này, các bệnh nhân sớm phục hồi, khỏe mạnh trở lại. Để đảm bảo an toàn và xúc tiến thời gian khẩu trang đến bệnh viện nhanh nhất có thể, công ty đặt mua trực tuyến và giao hàng đến bệnh viện, thực hiện đúng quy định giãn cách xã hội, tiết kiệm thời gian.

Số tiền ủng hộ của Đất Xanh Miền Trung không phải quá lớn, nhưng là tấm lòng của tập thể công ty gửi đến các y bác sĩ, các cán bộ nhân viên các ngành đang dũng cảm, chăm chỉ làm việc đối đầu với dịch bệnh cùng lời động viên "Đà Nẵng cố lên", giảm thiểu tối đa mọi thiệt hại.

Trước đó, trong lần Covid-19 lần đầu tiên bùng phát ở Việt Nam, Đất Xanh Miền Tung cũng ủng hộ Ban Phòng chống dịch Covid-19 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng tiến hành hàng loạt biện pháp chủ động phòng chống Covid-19 từ sớm như chủ động huỷ sự kiện khánh thành villa 7 sao One River ngày 25/7 dù chính quyền chưa ban bố lệnh giãn cách xã hội.

Công ty phát khẩu trang, nước rửa tay và kiểm tra thân nhiệt cán bộ nhân viên, khách hàng tới trụ sở công ty; phun khử trùng hai lần toàn bộ toà nhà trụ sở công ty và các dự án; yêu cầu nhân viên khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khoẻ ngay từ khi ca Covid-19 số 416 ược xác nhận. Ban Ứng phó Covid-19 được công ty thành lập. Toàn công ty làm việc onlline từ 25/7, thực hiện nghiêm chỉnh quy định giãn cách xã hội. Các trường hợp F2, F2, F3 đều được yêu cầu thực hiện cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh.

Phương Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dat-xanh-mien-trung-chung-tay-cung-cac-benh-vien-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-20200729220334727.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • SKĐS-​Chiều tối ngày 10/8, trao đổi với PV Sức khỏe Đời sống, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, các y bác sĩ của Bệnh viện đang tập trung chăm sóc theo dõi sát sao và kỹ lưỡng cho cháu bé 11 ngày tuổi bị đâm vào đầu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Trẻ bị rối loạn chuyển hóa bẩm sinh không phải là một bệnh lạ hay mới được phát hiện trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì ngay cả các bác sĩ sản, nhi không phải ai cũng am tường.
  • Trong thực hành khám chữa bệnh, người thầy Thuốc không phải chỉ giỏi về chuyên môn kỹ thuật, như vậy chưa đủ mà còn phải biết không ít những vấn đề có liên quan đến tâm lý xã hội, đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
  • Các bác sĩ trên thế giới chia sẻ ảnh chụp họ ngủ gục trong ca trực để bảo vệ đồng nghiệp.
  • Thay vì không can thiệp tích cực nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối, thay vì vô cảm, lạnh lùng trước những cơn đau, chúng ta hãy cố gắng tìm kiếm những biện pháp điều trị tốt nhất
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY