Kinh tế xã hội hôm nay

Đau đớn lời nhắn mẹ để lại trước khi Tu tu cùng con: Mạng sống của con trẻ bị tước đi chỉ vì bế tắc

MangYTe - Dù người mẹ gặp những vấn đề riêng khiến bản thân rơi vào bế tắc nên lựa chọn dại dột, nhưng nhìn những đứa trẻ ngây thơ vô tội, chẳng ai có thể đồng tình...

Đau đớn mẹ ch*t cùng con dưới dòng sông lạnh

Vụ việc khiến nhiều người dân xót thương.

Người mẹ trẻ ném con xuống sông rồi nhảy cầu tự vẫn, để lại thư tuyệt mệnh

Cách đây không lâu, vào đầu tháng 11/2019, một người mẹ tên T ở Hải Phòng cũng do mâu thuẫn gia đình đã đèo 2 con trai (sinh năm 2009 và 2015) bằng xe máy nói đi mua quần áo cho con. Người mẹ này đi về hướng đầu huyện Tiên Lãng, lên cầu cho hai đứa con ăn cháo. Sau đó, chị T ôm hai đứa con nhảy cầu.

Nguyên nhân ban đầu sự việc xác định do mâu thuẫn gia đình. Người phụ nữ này trước khi tự vẫn đã để lại thư có nội dung xin lỗi gia đình, cho biết bản thân từng bị xâm hại từ khi 4 tuổi, bị mắc bệnh truyền nhiễm và đang có khúc mắc trong chuyện tình cảm với chồng.

Không ai có quyền tước đi mạng sống của trẻ nhỏ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những sự việc đau lòng trên, nhưng bất luận như thế nào, việc người lớn kéo theo con trẻ phải ch*t cùng là việc làm quá nhẫn tâm và vi phạm pháp luật.

Bởi những đứa trẻ không có khả năng tự vệ, cuộc sống của chúng phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ mình. Trẻ không phải là người phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của người lớn, nhưng lại bị chính cha mẹ mình tước đoạt sự sống một cách đầy đau đớn và oan ức.

Ở góc độ pháp luật, hành động của họ là vi phạm pháp luật vì tước đi mạng sống của người khác, đau lòng hơn lại là đứa con họ dứt ruột đẻ ra. Pháp luật cũng đã có quy định rõ khung hình phạt cho những hành động nông nổi, tội lội.

Và thực tế, cũng đã có nhiều người khi thực hiện hành vi không thành, họ đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng đáng sợ hơn là bản án lương tâm đeo đẳng họ suốt cả đời khi phải sống trong ám ảnh về cái ch*t của những đứa con.

Đó không chỉ là thực hiện đạo lý ngàn đời mà còn là pháp lý của con người.

Những ông bố, bà mẹ Tu tu kéo theo con Tu tu nhưng bản thân may mắn sống sót còn con Tu vong tùy từng trường hợp cụ thể có thể khép vào tội: Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát (Điều 131, Bộ luật Hình sự); Tội Gi*t người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (Điều 125 Bộ luật Hình sự năm 2015); Tội bức tử (Điều 130, Bộ luật Hình sự năm 2015); Tội Gi*t người (Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015). Theo Điều 123, tội Gi*t người: Người nào Gi*t người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: giết 2 người trở lên, Gi*t người dưới 16 tuổi…

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dau-don-loi-nhan-me-de-lai-truoc-khi-tu-tu-cung-con-mang-song-cua-con-tre-bi-tuoc-di-chi-vi-be-tac-20200706144418727.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY