Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

12 tuổi cậu nhỏ dài chưa đến một cm

Con tôi 12 tuổi, đã cắt hẹp bao quy đầu lúc 6 tuổi, hiện tại D**ng v*t rất ngắn, chưa đến một cm. Cháu cao 1,48 m, nặng 45 kg. Xin bác sĩ tư vấn giúp. (Dong).

Trả lời:

Chào chị,

Trong tình huống của bé, tôi nghĩ đến trước nhất là chứng D**ng v*t nhỏ thực sự (micropenis). Chẩn đoán này được đặt ra khi D**ng v*t của một người có chiều dài tối đa ngắn hơn nhiều so với chiều dài trung bình theo độ tuổi. Theo khuyến cáo, bất kỳ trẻ nam nào trên một tuổi có chiều dài D**ng v*t tối đa ngắn hơn 2 cm đều cần thăm khám và chẩn đoán xem có thực sự là mắc chứng D**ng v*t nhỏ hay không. Nếu có thì cần tầm soát xác định nguyên nhân.

Như vậy, chị cần nhanh chóng đưa bé đến khám ở bệnh viện Nhi đồng để được đo đạc chiều dài D**ng v*t bằng kỹ thuật chuẩn, đồng thời làm những xét nghiệm liên quan.

Chứng micropenis chỉ xảy ra ở nam giới có nhiễm sắc thể giới tính xy, nghĩa là không có bất thường về cặp nhiễm sắc thể giới tính. người ta phân loại chứng micropenis là do nhiều nguyên nhân. chẳng hạn do tuyến yên giảm tiết gnrh (hormone kích thích tuyến Sinh d*c), suy tinh hoàn gây giảm tiết hormone nam hoặc do giảm đáp ứng với hormone Sinh d*c nam một phần.

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ có những can thiệp phù hợp, thông thường là điều trị hormone. Nhiều nghiên cứu cho thấy điều trị bằng testosteron có đáp ứng rất tốt trên trẻ bị micropenis, cải thiện rõ rệt kích Thu*c D**ng v*t và chức năng Sinh d*c, hiệu quả cao hơn nếu điều trị ở giai đoạn sớm.

Chị cũng có thể trao đổi với bác sĩ nhi khoa về tình trạng hẹp bao quy đầu của bé. Hẹp bao quy đầu cũng góp phần gây cản trở cho cậu bé phát triển, phần nào góp phần tăng nặng thêm tình trạng D**ng v*t ngắn.

Thân ái.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-12-tuoi-cau-nho-dai-chua-den-mot-cm-16223.html)

Tin cùng nội dung

  • Nam giới luôn được mệnh danh là “phái mạnh”, nhưng khi sức lực bị suy yếu thì xảy ra tình trạng bất lực, T*nh d*c suy yếu dẫn đến tình cảm vợ chồng thiếu gắn bó, người chồng rơi vào trạng thái tâm lý ức chế, khổ sở.
  • Hẹp bao quy đầu là tình trạng khi D**ng v*t cương cứng nhưng bao quy đầu (phần da bao quanh đầu D**ng v*t) không thể kéo tuột xuống để cho phần quy đầu có thể lộ ra được. Hẹp bao quy đầu được chia làm 2 dạng chính: hẹp bao quy đầu S*nh l* (thường gặp) và hẹp bao quy đầu bệnh lý (ít gặp)
  • Mãn dục nam (andropause) là thuật ngữ trong chuyên ngành nam khoa để chỉ những hậu quả của sự suy giảm nồng độ testosteron trong máu, dẫn tới suy giảm khả năng hoạt động T*nh d*c, rối loạn cương dương, suy giảm sinh tinh và dưỡng tinh kèm theo đó là những suy giảm về sức khoẻ thể chất,
  • Viêm phế quản cấp là bệnh lý hô hấp thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày, thường xuất hiện nhiều hơn vào mùa đông xuân.
  • Cháu là con trai, năm nay 19 tuổi, cao 1,70m, nặng 58kg, thể lực bình thường, nhưng hai bên vú của cháu to gần như phụ nữ...
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Hội chứng Zollinger - Ellison liên quan với tình trạng gia tăng sự bài tiết hoóc-môn gastrin. Hoóc-môn gastrin được bài tiết quá nhiều sẽ kích thích sự sản sinh dịch vị, làm gia tăng nồng độ axít của dịch vị và gây ra viêm loét đường tiêu hóa.
  • Do cấu tạo của bộ phận Sinh d*c nam đơn giản,việc vệ sinh không phức tạp nên ít khả năng bị nhiễm khuẩn hơn ở nữ.
  • Ở nam giới, quá trình hình thành giao tử được bắt đầu ngay từ khi còn trong bào thai. Các tế bào mầm Sinh d*c đã hình thành.
  • Nữ hóa tuyến vú là do tăng sản quá mức mô tuyến, mô đệm ở vú đàn ông. Đây là một phì đại lành tính, có thể xuất hiện ở một hoặc hai vú...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY