Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu ung thư tuyến mồ hôi là gì?

Ung thư tuyến mồ hôi là căn bệnh ác tính do sự phát triển quá mức của tuyến mồ hôi dưới da. Khi bệnh bước vào giai đoạn xâm lấn mất kiểm soát, tế bào ung thư sẽ di căn rất nhanh sang các mô xung quanh và tấn công các hạch bạch huyết, làm tổn thương các bộ phận trên cơ thể.

Xuất phát từ cấu trúc ở phần phụ của da, ung thư tuyến mồ hôi là căn bệnh khá khó chẩn đoán. Dấu hiệu ung thư tuyến mồ hôi chỉ có thể nhận biết được khi bệnh đã tiến triển khá lâu. Các dấu hiệu lâm sàng bao gồm:

Xuất hiện tổn thương dưới dạng khối u, tập trung ở các vị trí chủ yếu là mặt, tứ chi, lưng, *m đ*o, hậu môn, da đầu và cổ.

Các tổn thương thường là dạng khối u cứng, có màu đỏ hoặc tím sẫm. Ở giai đoạn nặng, khối u bắt đầu lở loét trên bề mặt da và gây đau đớn cho người bệnh.

Sau 1 thời gian âm thầm phát triển, khối u bắt đầu lớn dần, kích thước tăng gấp nhiều lần so với ban đầu. Khối u khá cứng, có hình tròn nổi hẳn trên bề mặt da. Khi người bệnh bắt đầu nhận thấy đáu hiệu ung thư tuyến mồ hôi thì nó đã bắt đầu xâm lấn vào mô và cấu trúc xương, ung thư tuyến mồ hôi hiếm khi di căn vào não hay thận.

Song song với đó, người bệnh sẽ nhận thấy các dấu hiệu tổn thương khác của cơ thể là hạch ở vùng cổ, vùng nách… Đây cũng là thời điểm khối u có hiện tượng chảy máu và tiết dịch.

Lúc này, người bệnh cần đi khám chuyên khoa để các bác sĩ dựa trên các dấu hiệu lâm sàng mà kiểm tra và tầm soát ung thư chuyên sâu. Mẫu sinh thiết từ khối u và các hạch bạch huyết sẽ được lấy để phân tích trong phòng thí nghiệm cho kết quả chính xác nhất. Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như x-quang, siêu âm… cũng có ý nghĩa rất lớn trong việc tìm kiếm những tổn thương ở phổi, xương và gan do tế bào ung thư di căn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/dau-hieu-ung-thu-tuyen-mo-hoi-la-gi-130478.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY