Kinh tế xã hội hôm nay

Dây cáp giăng mắc như “thiên la địa võng” giữa lòng Thủ đô

MangYTe - Thời gian gần đây, trên tuyến phố Đại La, Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), các loại dây các loại dây cáp giăng mắc như “thiên la địa võng” khiến không ít người lo sợ.

Dây cáp giăng mắc như “thiên la địa võng” giữa lòng Thủ đô

Phố Đại La – Minh Khai nằm trong dự án mở rộng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Vọng - Cầu Mai Động). Suốt thời gian qua, cơ quan chức năng đã tiến hành giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công. Tuy nhiên, sau khi giải phóng mặt bằng, mạng lưới dây cáp tại đây chưa được hạ ngầm, dịch chuyển khiến cảnh dây cáp chằng chịt diễn ra dọc hai tuyến phố này.

Do chưa được các cơ quan chủ quản hạ ngầm, dịch chuyển nên hệ thống dây cáp đã gây không ít khó khăn, trở ngại đối với người dân khi di chuyển qua các tuyến phố này hoặc những người sinh sống tại đây.

Trong khi cơ quan chức năng chuẩn bị thi công đường trên cao, mở rộng 2 bên đường phía dưới thì tình trạng dây cáp giăng mắc như "thiên la địa võng" vẫn tồn tại.

Không khó để bắt gặp các khu vực dây cáp bị võng, bị đứt, bị hở nằm cheo leo cản lối di chuyển của người dân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng - sinh sống tại số 254 Minh Khai - nói: "Trước đây dây cáp nằm sát với nhà dân. Sau khi giải tỏa, hệ thống dây cáp bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhiều nhà không sử dụng hoặc trong quá trình phá dỡ công trình".

Đại La – Minh Khai là tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, việc dây cáp đang bị bỏ mặc đã khiến người dân không khỏi lo lắng.

Hệ thống dây cáp chằng chịt tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây T*i n*n đối với người dân.

Ông Hùng cũng cho biết, nếu tình hình này còn kéo dài, mùa mưa bão cận kề thì có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân.

Ông Hùng chia sẻ:" Tình trạng dây cáp buông xuống đường đã diễn ra từ lâu, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn cản trở, ảnh hưởng lớn đến đời sống của bà con quanh khu vực".

Rất nhiều người di chuyển trên vỉa hè cũng ngao ngán trước sự xuất hiện của hệ thống dây cáp bị bỏ mặc.

Phạm Hà - Lan Hương - Lê Cúc

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/day-cap-giang-mac-nhu-thien-la-dia-vong-giua-long-thu-do-20200716155731494.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY