Ẩm thực hôm nay

Đây là cách người Nhật làm dưa chuột muối chua: Chỉ cần 2 nguyên liệu mà ngon đến ngỡ ngàng!

Nguyên liệu thứ nhất là dưa chuột, còn nguyên liệu thứ hai là gì nhỉ?

Các bước làm

1. Làm dưa chuột muối chua

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Dưa chuột 2 trái lớn (250g)

Dưa chuột muối chua hẳn không phải là món ăn xa lạ với nhiều gia đình. cách làm dưa chuột muối chua cùng giấm, đường, muối thì ai cũng biết rồi. nhưng người nhật làm dưa chuột muối chua lại chỉ với 1 nguyên liệu duy nhất: tảo bẹ muối cắt sợi - shio kombu.

Cách làm dưa chuột muối chua kiểu Nhật

Làm dưa chuột muối chua

Cắt dưa chuột thành miếng vừa ăn. Bạn có thể cắt dưa dạng khoanh hơi dày một chút để giữ được độ giòn của dưa hoặc cắt theo hình dạng tùy thích nhé.

Dùng 1 túi đựng thực phẩm loại thường hoặc túi ziplock thì càng tốt, cho dưa chuột và tảo Shio Kombu vào túi.

Dùng tay "xoa bóp" túi dưa chuột khoảng 2-3 phút đến khi bạn thấy có nước màu nâu nhẹ tiết ra. Lúc này bạn cho túi dưa chuột vào thố, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 60 phút là dùng được.

Bảo quản

Món dưa chuột muối chua kiểu Nhật có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tới 3 ngày.

Nếu không mua được tảo Shio Kombu, bạn có thể dùng 5g bột dashi + 5g đường để thay thế cho 5g tảo.

Để đổi vị cho món dưa chuột muối chua kiểu Nhật? Rất đơn giản, thêm chút dầu mè, nước tương hoặc ớt bột là xong! Ngoài ra bạn cũng có thể thêm cà rốt để món ăn có màu sắc bắt mắt hơn.

Dưa chuột rất giàu vitamin K. Một cốc dưa chuột thái lát có khoảng 19% giá trị vitamin K được khuyến nghị hằng ngày. Cơ thể cần vitamin K để hình thành các protein cần thiết giúp tạo xương và mô khỏe mạnh.

Một yếu tố góp phần gây ra huyết áp cao là có quá nhiều muối natri và có quá ít kali trong chế độ ăn uống. Lượng muối dư thừa khiến cơ thể giữ chất lỏng, làm tăng huyết áp. Trong khi đó, kali là một chất điện giải giúp điều chỉnh lượng natri mà thận giữ lại. Dưa chuột chính là nguồn cung cấp kali dồi dào. Vì vậy, ăn dưa chuột giúp cung cấp nhiều kali hơn cho cơ thể, từ đó làm giảm huyết áp.

Thành phẩm

Dưa chuột muối chua kiểu Nhật làm theo cách này quá đơn giản phải không bạn? Lười và bận đến đâu cũng có thể làm được, thậm chí nếu không có thời gian để "xoa bóp" dưa chuột trong túi, bạn cứ việc cho dưa chuột và tảo vào hộp kín, đậy nắp rồi xóc đều lên. Để qua đêm là hôm sau có dưa chuột muối cực ngon mang theo trong hộp cơm trưa rồi!

Chúc bạn thành công với cách làm dưa chuột muối chua kiểu Nhật này nhé!

Chưa biết mua tảo bẹ muối cắt sợi Shio Kombu ở đâu? Ghé ngay Lazada, Shopee hoặc Tiki nhé, bạn có thể dễ dàng mua được loại gia vị này chỉ với một cú click chuột thôi đấy!

https://afamily.vn/day-la-cach-nguoi-nhat-lam-dua-chuot-muoi-chua-chi-can-2-nguyen-lieu-ma-ngon-den-ngo-ngang-20220501222230925.chn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-la-cach-nguoi-nhat-lam-dua-chuot-muoi-chua-chi-can-2-nguyen-lieu-ma-ngon-den-ngo-ngang-20220501222230925.chn)

Chủ đề liên quan:

cách làm dưa chuột muối chua

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY