Khoa học hôm nay

Đẩy mạnh tuyên truyền về an ninh môi trường phục vụ phát triển bền vững đất nước

(HNMO) - Tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh môi trường phục vụ phát triển bền vững đất nước… là những nội dung nêu trong Hướng dẫn số 70-HD/BTGTU ngày 10-10-2022 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về tuyên truyền an ninh môi trường phục vụ phát triển bền vững đất nước.

(hnmo) - tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thủ đô về chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về an ninh môi trường phục vụ phát triển bền vững đất nước… là những nội dung nêu trong hướng dẫn số 70-hd/btgtu ngày 10-10-2022 của ban tuyên giáo thành ủy hà nội về tuyên truyền an ninh môi trường phục vụ phát triển bền vững đất nước.

Theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy, nội dung tuyên truyền gồm: Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước “không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế”, “không thu hút đầu tư bằng mọi giá để bảo đảm an ninh môi trường” (bảo đảm sự an toàn của con người, bảo đảm sự ổn định về chính trị, an toàn xã hội, bảo đảm sự phát triển kinh tế - xã hội trước đe dọa của môi trường sinh thái). Tuyên truyền những kết quả, thành tựu trong công tác bảo vệ môi trường của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội…

Bên cạnh đó, tuyên truyền việc thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng sạch, tái tạo, thân thiện với môi trường, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; giám sát biến đổi khí hậu, dự báo khí tượng thủy văn và cảnh báo thiên tai; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế để tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường không khí, hạn chế ô nhiễm môi trường...

Đồng thời, chỉ rõ những mối đe dọa về an ninh môi trường nổi cộm hiện nay như: biến đổi khí hậu, thiên tai, an ninh nguồn nước, an ninh môi trường biển, ô nhiễm môi trường khu vực trọng điểm, suy giảm tài nguyên rừng, đa dạng sinh học..., ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, gây bất ổn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc thực hiện bảo đảm an ninh môi trường, bảo vệ môi trường sống của con người, chủ động ứng phó trước các mối đe dọa về an ninh môi trường, hướng tới phát triển bền vững đất nước. từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ xiii của đảng, nghị quyết đại hội đại biểu lần thứ xvii đảng bộ thành phố hà nội, nghị quyết số 15-nq/tư ngày 5-5-2022 của bộ chính trị về “phương hướng, nhiệm vụ phát triển thủ đô hà nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1044654/day-manh-tuyen-truyen-ve-an-ninh-moi-truong-phuc-vu-phat-trien-ben-vung-dat-nuoc)

Tin cùng nội dung

  • (NBCL) Việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh đang dần trở thành nhu cầu bức thiết của mỗi DN. Bên cạnh việc DN chủ động đổi mới công nghệ, phương thức sản xuất xanh thì CP cũng cần đồng hành với DN thông qua các cơ chế, chính sách hỗ trợ, hoàn thiện quy định pháp luật về bảo vệ môi trường...
  • Ngày hội của ngành y - Ngày Thầy Thu*c Việt Nam năm 2019 trở nên đặc biệt hơn khi lễ phát động Chương trình “Sức khỏe Việt Nam” được diễn ra nhằm kêu gọi mỗi người dân hãy thực hiện chăm sóc sức khỏe của mình ngày một tốt hơn, kêu gọi các cấp, các ngành cùng đồng hành với ngành y tế thực hiện sứ mệnh nhân văn, cao cả: Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
  • Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn Top 10 doanh nghiệp bền vững là sự cổ vũ mạnh mẽ và ghi nhận xứng đáng của xã hội cho các hoạt động của doanh nghiệp - trong đó Traphaco là một điển hình
  • Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam (26-12) năm nay được đưa ra là đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số đối với sự phát triển bền vững của đất nước.
  • Với mục tiêu phát triển bền vững, Công ty TNHH Vận tải- Thương mại Nam Thắng và Công tyTNHH Cơ giới Hà Thành đã không ngừng đầu tư thiết bị, tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường.
  • Hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe gia đình Việt Nam, Quỹ “Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam” vừa mới ra mắt đã “bắt tay” triển khai các hoạt động an sinh xã hội đầu tiên tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.
  • KH-CN và đổi mới sáng tạo là công cụ then chốt trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; cung cấp giải pháp giải quyết các thách thức về kinh tế, xã hội, môi trường đối với thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và hỗ trợ quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia.
  • Tối 26.11.2019, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) Việt Nam tổ chức công bố, tôn vinh 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019.
  • Amway, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự nằm trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 100 CSI) 2019” với danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực Thương mại và Dịch vụ do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Amway có mặt trong bảng xếp hạng này.
  • Hầu hết, trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng cho đến 4 tuổi – giai đoạn được coi là “khoảng trống miễn dịch” - rất hay gặp phải vấn đề về tiêu hóa, như: rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm tăng cân, kém hấp thu…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY