Kinh tế xã hội hôm nay

Doanh nghiệp dược duy nhất 3 năm liền nhận Top 10 doanh nghiệp bền vững

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn Top 10 doanh nghiệp bền vững là sự cổ vũ mạnh mẽ và ghi nhận xứng đáng của xã hội cho các hoạt động của doanh nghiệp - trong đó Traphaco là một điển hình

Đặc biệt, Traphaco là doanh nghiệp dược duy nhất lọt Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018).

Hành trình 46 năm hoạt động của Traphaco, phát triển bền vững là chiến lược được thực hiện nhất quán, bao trùm không gian và thời gian của công ty. Traphaco luôn hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường; ba mục tiêu này đã tạo nên thành công của Traphaco. Hình thành nên chuỗi giá trị của doanh nghiệp: vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO – các nhà máy công nghệ hiện đại – hệ thống phân phối sâu rộng.

Ông Trần Túc Mã – Tổng Giám đốc Traphaco cho biết: “CSI là bộ chỉ số đánh giá toàn diện các hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề môi trường, năng lượng, biến đổi khí hậu, về người lao động, đóng góp cho xã hội… chứ không chỉ đơn thuần là nguồn vốn, doanh thu hay lợi nhuận. Việc Traphaco 3 lần liên tiếp được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) bình chọn Top 10 Doanh nghiệp bền vững là sự cổ vũ mạnh mẽ và ghi nhận xứng đáng của xã hội cho những nỗ lực của tập thể CBCNV công ty trên hành trình phát triển bền vững vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồngGiá trị của Traphaco mang đến cho các cổ đông và xã hội không chỉ là cổ tức, mà còn nhiều giá trị khác: công ăn việc làm, duy trì bảo vệ môi trường, duy trì nguồn vốn tự nhiên

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận cho Traphaco - DN đạt Top 10 DN bền vững trong 3 năm liên tiếp (2016-2018)

GS.TS Nguyễn Hữu Ninh, tác giả có đóng góp cho công trình khoa học đạt giải Nobel Hòa bình về Biến đổi khí hậu, đã nhận xét: “Câu chuyện của Traphaco là điển hình trong các điển hình. Traphaco đã chứng minh được rằng doanh nghiệp Việt có thể làm phát triển bền vững, thậm chí làm rất tốt chứ không chỉ là các doanh nghiệp đa quốc gia”.

Các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Traphaco được xây dựng trên cơ sở lựa chọn và tích hợp 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Từ đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, đặc biệt là nghiên cứu khai thác tri thức y học cổ truyền, sử dụng dược liệu chất lượng cao trồng tại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm hiện đại phục vụ nhu cầu người Việt.

Tiêu biểu phải kể đến sản phẩm Boganic, Thu*c bổ gan duy nhất sử dụng 100% dược liệu sạch Việt Nam đạt chuẩn GACP - WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây Thu*c theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới). Công ty đã mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm Thu*c bảo vệ gan Boganic chất lượng, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe bằng việc sử dụng các sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

“Vì sự phát triển của Traphaco, trong sự phát triển của nền văn minh xã hội, vì sự thịnh vượng chung, vì Trái đất - ngôi nhà chung của chúng ta, vì không chỉ hạnh phúc của chúng ta ngày hôm nay mà còn của con cháu chúng ta ngày mai sau, chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn, phát triển các giá trị cốt lõi của Traphaco: Tiên phong, Sáng tạo, Trách nhiệm, Bản sắc trên con đường phát triển bền vững. Với niềm tin vững chắc, Traphaco đang đi đúng xu thế phát triển của thời đại nhất định sẽ thành công” - Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco nói.

Mai Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/doanh-nghiep-duoc-duy-nhat-3-nam-lien-nhan-top-10-doanh-nghiep-ben-vung-n151088.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY