Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để hạn chế sự lây lan virus SARS-CoV-2, hãy giữ chó mèo trong nhà

Ngày 9/4, một nhóm bác sỹ thú ý Anh đã đưa ra lời cảnh báo, không nên để chó, mèo tự do dạo chơi ngoài trời nếu chủ sở hữu đang trong thời gian cách ly vì đại dịch, bởi vì virus có thể bám vào lông của chó, mèo và phát tán chúng ra không gian.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Hiệp hội thú y của Anh (BVA) cho biết, virus có thể sẽ bám vào lông của lũ mèo nếu người chủ sở hữu chúng đang mang bệnh.

“Trong trường hợp này, thú cưng có thể đóng vai trò là người vận chuyển, vì virus có thể dính trên lông của chúng giống như trên các bề mặt khác, như mặt bàn và tay nắm cửa”, chủ tịch của BVA, Daniella Dos Santos phát biểu trong một tuyên bố.

Dos Santos cũng cho biết, BVA khuyến cáo các chủ sở hữu rằng, nếu muốn phòng ngừa dịch bệnh, hoặc trong gia đình đã có một thành viên nào đó đã nhiễm virus, những người chủ sở hữu nên giữ mèo của mình trong nhà.

“Chúng tôi không khuyến cáo việc tất cả những ai nuôi mèo phải nhốt mèo trong nhà”, Dos Santos nói. “Chỉ có những con mèo được nuôi trong các hộ gia đình đã bị nhiễm bệnh, hoặc chủ của chúng đang tự cách ly. Và chỉ nên nhốt mèo trong nhà khi chúng cảm thấy thoải mái, vì một số con mèo không thể ở trong nhà do những vấn đề về y tế dẫn đến sự bất tiện.”

Tuy nhiên, Dos Santos cũng lưu ý rằng, không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng bị nhiễm bệnh đã phát tán virus làm lây bệnh sang chủ nuôi.

“Có một số ít trường hợp động vật mắc COVID-19, và trong tất cả các trường hợp, nhiều khả năng virus đã lây truyền từ người sang động vật. Không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể truyền COVID-19 cho chủ nhân của chúng.”

Khuyến cáo mới này của nhóm thú y được đưa ra sau khi một con hổ 4 tuổi tại Sở thú Bronx được xác nhận dương tính với coronavirus. Các quan chức tin rằng nó đã bị nhiễm bệnh từ người chăm sóc không có triệu chứng.

Việt Nam dùng huyết tương để nghiên cứu, điều trị COVID-19

Hiện Việt Nam đang tích cực triển khai một số nhóm giải pháp, biện pháp phòng chống COVID-19 như tiến hành lấy máu, chiết tách huyết tương của người khỏi bệnh để nghiên cứu, sử dụng cho người bệnh nặng theo phác đồ đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo.

Làm tốt những việc này, bạn đã 'chặn đứng' được COVID-19 lây lan

Đến thời điểm sáng 9/4, Việt Nam ghi nhận 251 ca dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại 17 cơ sở y tế. Theo Bộ Y tế, do dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức để phòng chống lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này.

Thu hồi trên toàn quốc Thu*c tẩy giun nhập khẩu do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược nhận được Công văn số 01/CL-NP ngày 31/01/2020 của Công ty TNHH Thương mại DMP Nam Phương đề nghị được tự nguyện thu hồi và tiêu hủy Thu*c viên nén nhai Incepban 400 Chewable Tablet Số lô: 18003, NSX: NOV 18, HD: OCT21, do Công ty Incepta Pharmaceuticals Ltd (Bangladesh) sản xuất.

129 ca mắc COVID-19 có thời gian sống trong cộng đồng, hơn 70.000 F1,F2 đang cách ly

Báo cáo mới nhất cập nhật lúc 11 giờ của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 255 ca mắc COVID-19, trong đó số ca nhiễm nhập cảnh được quản lý ngay là 126 ca, số ca nhiễm nhập cảnh có thời gian sống trong cộng đồng là 129 ca và hơn 70.000 người đang cách ly y tế.

Việt Nam: 2.544 ca nghi mắc COVID-19 và 74.941 người cách ly theo dõi y tế

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 19 giờ 30 ngày 9/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam ghi nhận 2.544 ca nghi ngờ mắc COVID-19 đang được cách ly theo dõi và có 74.941 người tiếp xúc gần, người về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế.


H.K

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/de-han-che-su-lay-lan-virus-sarscov2-hay-giu-cho-meo-trong-nha-1639478.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tiểu đêm là tình trạng người bệnh phải thức giấc nhiều lần ban đêm để đi tiểu, do vậy thường dẫn đến mất ngủ, lâu ngày dẫn đến mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ.
  • Tôi rất hay bị hơi và sôi bụng, xin bác sĩ giải thích nguyên nhân gây căn bệnh này và làm như thế nào để hạn chế nó.
  • Mùa đông, nhất là khi thời tiết giá lạnh, cháu đi làm bằng xe máy nên khi đến cơ quan tay cháu bị ửng đỏ...
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Bệnh nhân đang và từng có sỏi canxi (chiếm 90% số người mắc sỏi thận) nên giới hạn lượng canxi đưa vào nhỏ hơn 900mg mỗi ngày.
  • Chanh có hàm lượng rất cao citrate, chất có tác dụng cản trở sự “tăng trưởng” của sỏi thận”.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY