Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đề nghị Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ nhân viên sân bay Nội Bài

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội hỗ trợ thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ nhân viên cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cập nhật: Việt Nam 134 ca mắc, gần 50.000 người đang cách ly theo dõi y tế

Theo số liệu báo cáo nhanh cập nhật lúc 9 giờ ngày 25/3 của Bộ Y tế, Việt Nam đứng thứ 79/197 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc COVID-19. Hiện ghi nhận 134 ca mắc, 20.798 người là F1 đang cách ly tập trung và 26.135 người là F2 đang được cách ly tại nhà, theo dõi y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tất cả các trường hợp nhập cảnh từ 1/3

Cục Y tế Dự phòng đề nghị rà soát các trường hợp nhập cảnh kể từ ngày 1/3/2020 (kể cả người cách ly tập trung) mà chưa được xét nghiệm khẳng định COVID- 19 (ưu tiên người nhập cảnh trong vòng 14 ngày qua), tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm theo quy định

5 tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 nhiều nhất ở Việt Nam

Theo bộ Y tế, 5 địa phương có đông bệnh nhân mắc COVID-19 nhất là Hà Nội (39 người); TP Hồ Chí Minh (28 người); Vĩnh Phúc (11 người); Bình Thuận (9 người); Quảng Ninh (5 người).

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/de-nghi-ha-noi-ho-tro-xet-nghiem-covid19-cho-can-bo-nhan-vien-san-bay-noi-bai-1629321.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY