Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đệ nhất phu nhân Brazil nhiễm COVID-19

Bà Michelle Bolsonaro dương tính với nCoV chỉ vài ngày sau khi chồng bà tuyên bố đã khỏi Covid-19.

Vợ chồng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Rex.

Văn phòng báo chí tổng thống Brazil hôm 30/7 thông báo bà Michelle Bolsonaro, 38 tuổi, được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với nCoV. Tuy vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt, bà Michelle sẽ tuân thủ các quy định đã được chính phủ thiết lập.

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chồng bà, Tổng thống Jair Bolsonaro, đã âm tính với Covid-19 sau hai tuần cách ly vì nhiễm bệnh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Marcos Pontes cũng cho biết trên Twitter rằng ông đã mắc Covid-19 sau khi có các triệu chứng giống như bị cảm cúm kèm đau đầu. Ông Pontes, 57 tuổi, hiện được cách ly.

Trước đó ngày 7/7, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói với các phóng viên rằng ông đã được chẩn đoán nhiễm virus . Tổng thống 65 tuổi sau đó ở trong dinh tổng thống tại thủ đô Brasilia trong hơn hai tuần. Hôm 21/7, ông Bolsonaro được xét nghiệm virus lần nữa và tiếp tục cho kết quả dương tính lần ba. Tuy nhiên, ngày 25/7, nhà lãnh đạo Brazil tuyên bố đã có kết quả âm tính.

Hôm 29/7, ông Bolsonaro cùng vợ dự sự kiện đầu tiên sau khi khỏi bệnh, trong đó ghi nhận những nỗ lực của các nữ công nhân nông thôn. Cặp vợ chồng quyền lực đi cùng Bộ trưởng nông nghiệp Tereza Christina và Bộ trưởng Phụ nữ, Gia đình và nhân quyền Damares Alves.

Cũng giống Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bolsonaro ủng hộ việc sử dụng Thu*c chống sốt rét như một cách chữa Covid-19, mặc dù phương pháp này chưa được giới chuyên gia công nhận. Ông Bolsonaro cũng từng hứng chỉ trích nặng nề vì xem nhẹ virus và không tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội do giới chức áp dụng.

Brazil hiện là nước thứ hai bị ảnh hưởng bởi Covid-19 khi ghi nhận hơn 2,5 triệu ca nhiễm và 90.383 ca Tu vong.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/de-nhat-phu-nhan-brazil-nhiem-covid-19-20200731143900632.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY