Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mỹ lên tiếng sau khi nhiễm COVID-19

Ngay sau khi ông Trump thông báo mắc Covid-19, bà Melania cũng thừa nhận và tiết lộ vợ chồng bà đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tổng thống Donald Trump và vợ Melania trên chiếc Air Force One trước khi được xét nghiệm dương tính với nCoV. Ảnh: AP.

Trong bài đăng mới nhất trên twitter rạng sáng 2/10 (theo giờ mỹ), đệ nhất phu nhân melania viết: "như rất nhiều người mỹ đã làm trong năm nay, tổng thống mỹ donald trump và tôi đang tự cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với ncov. chúng tôi hiện cảm thấy khỏe mạnh và tôi đã hoãn mọi sự kiện sắp tới. hãy chắc chắn rằng bạn đang an toàn và tất cả chúng ta sẽ vượt qua đại dịch này cùng nhau".

Hơn nửa tiếng trước, chồng bà melania, tổng thống mỹ donald trump, thông báo ông và vợ vừa nhận kết quả dương tính với ncov . "đêm nay, đệ nhất phu nhân melania và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với ncov. chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay lập tức. chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua", vị tổng thống 73 tuổi viết.

Bài đăng đầu tiên của bà melania trump trên twitter kể từ sau khi nhiễm covid-19. ảnh chụp màn hình.

Trước đó một ngày, nữ trợ lý thân cận hop hicks của donald trump cũng được xác nhận đã nhiễm virus . "hope hicks, người đã làm việc rất chăm chỉ mà không hề nghỉ phép dù chỉ là trong thời gian ngắn, vừa có kết quả dương tính covid-19. thật tồi tệ! đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ đợi kết quả xét nghiệm. trong lúc này, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu quá trình cách ly", trump thông báo đầu ngày 1/10.

Hicks, cựu giám đốc truyền thông nhà trắng và hiện là một cố vấn cấp cao của tổng thống mỹ, đã đồng hành cùng ông trump trong nhiều sự kiện gần đây, trong đó có cuộc tranh luận với đối thủ joe biden vừa diễn ra ở cleveland hôm 29/9. hôm 30/9, cô cũng lên chiếc không lực một cùng với vợ chồng trump và một số trợ lý thân cận khác của ông là jared kushner, dan scavino và nicholas luna. không ai trong số họ đeo khẩu trang.

Hicks là người mới nhất trong những nhân viên của trump nhiễm covid-19, dịch bệnh đã lây nhiễm cho 7,2 triệu người mỹ và giết ch*t hơn 200.000 người. các nhân viên cấp cao khác đã nhiễm covid-19 và phục hồi bao gồm cố vấn an ninh quốc gia robert o’brien. nhưng những người này không có nhiều thời gian tiếp xúc với tổng thống như hicks, người có thời gian phục vụ cho chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông.

Một số người thân cận hicks nói với bloomberg rằng nữ phụ tá của trump đang trải qua các triệu chứng của covid-19. diễn biến này có thể thu hút thêm chỉ trích nhằm vào phản ứng của chính quyền trump đối với đại dịch, cũng như việc tổng thống coi thường các biện pháp y tế công cộng như đeo khẩu trang.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/de-nhat-phu-nhan-tong-thong-my-len-tieng-sau-khi-nhiem-covid-19-20201002153257461.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY