Kinh tế xã hội hôm nay

Đề xuất đình chỉ 30 ngày với nữ Đại úy công an gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất

Công an Quận Đống Đa vừa có báo cáo gửi Giám đốc Công an TP.Hà Nội liên quan đến sự việc nữ Đại úy Lê Thị Hiền - cán bộ của Đội CSGT trật tự Công an Quận Đống Đa đã có những cãi vã trong quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không sân bay.

Clip nữ hành khách chửi bới thậm tệ nhân viên ở sân bay gây xôn xao dư luận.

Trong báo cáo nêu rõ, bà Lê Thị Hiền có bay từ TP.HCM về Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục tại Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã giữa bà Hiền với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

Bước đầu xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của bà Hiền trong các đoạn video được đăng tải trên báo chí, đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ nhân dân.

Công an Quận Đống Đa báo cáo đề xuất Giám đốc Công an TP.Hà Nội về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Trước đó, bà Hiền đã bị Đồn công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phạt 200.000 đồng.

Vụ việc xảy ra trong quá trình hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A-Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất ngày 11/8 vừa qua. Vào lúc 13 giờ 35 phút, hành khách Lê Thị Hiền đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm một kiện hành lý xách tay. Không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Đại diện An ninh Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng. Do đó, đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc bà Hiền ở khu vực của Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục to tiếng, thóa mạ, chống người thi hành công vụ. Bà Hiền dùng tay xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Không những vậy, nữ khách này còn la hét kêu cứu là mình và con bị đánh.

Phòng giám sát an ninh phối hợp với Đội an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vụ việc hành khách gây rối trật tự, chống đối nhân viên an ninh hàng không tại khu vực công cộng.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Ngày 22/8, Đồn Công an đã thông báo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, ngày 17/8 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền theo điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực Cảng.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/de-xuat-dinh-chi-30-ngay-voi-dai-uy-cong-an-gay-nao-loan-tai-san-bay-tan-son-nhat-n162449.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY