Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Bộ Y tế đề xuất V2K thay cho 5K

Bộ Y tế đã đề xuất V2K (vaccine – khẩu trang – khử khuẩn) trong phòng dịch COVID-19, tuy nhiên thông điệp 5K vẫn được sử dụng nếu xuất hiện những biến chủng mới nguy hiểm hơn.

Bộ Y tế khuyến cáo về dinh dưỡng lành mạnh để hồi phục sức khỏe hậu Covid-19

Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 và cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

Tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 5 chiều 4/6, thứ trưởng bộ y tế nguyễn thị liên hương cho biết đến nay bộ y tế đã tham mưu tạm dừng khai báo y tế, không còn bắt buộc hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách. như vậy về thực chất chỉ còn thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Hiện nay, việc tiêm vaccine phòng covid-19 đúng lịch, đủ liều là rất quan trọng. để đảm bảo phòng bệnh, bộ y tế đã đề xuất v2k (vaccine – khẩu trang – khử khuẩn) và đã lấy ý kiến các thành viên ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch covid-19 và trình chính phủ. tuy nhiên trong dự thảo, bộ y tế nêu rõ thông điệp 5k vẫn được sử dụng nếu xuất hiện những biến chủng mới nguy hiểm hơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thông tin đến các cơ quan báo chí.

Tiêm vaccine tự nguyện, hơn là bắt buộc

Ngày 1/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 447 về việc công bố dịch COVID-19, và là dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A có nguy cơ đại dịch toàn cầu trên phạm vi toàn quốc.

Tuy nhiên, hiện nay covid-19 chưa được cập nhật vào danh mục bệnh truyền nhiễm phải sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc cũng như độ tuổi trẻ em thuộc đối tượng của chương trình tiêm chủng mở rộng chưa có quy định phạm vi và đối tượng phải sử dụng vaccine và sinh phẩm y tế bắt buộc theo tình hình dịch.

Theo thứ trưởng nguyễn thị liên hương, lý cho cho việc này là do tổ chức y tế thế giới khuyến cáo nên triển khai tiêm vaccine tự nguyện, hơn là bắt buộc. việc sử dụng vaccine phòng chống dịch covid-19 trên thế giới hầu như là tự nguyện, chỉ có một số quốc gia bắt buộc tiêm vaccine với một số đối tượng như công nhân, cảnh sát, quân đội… và chưa bắt buộc tiêm vaccine với trẻ em 5-12 tuổi.

Bên cạnh đó, các vaccine phòng covid-19 vẫn đang trong quá trình tổng hợp theo dõi về hiệu quả của sử dụng vaccine.

Đề xuất tháo gỡ vướng mắc trong thanh toán bảo hiểm y tế

Đề xuất bổ sung đối tượng hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-de-xuat-v2k-thay-cho-5k-687482.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY