Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra thông tin Gia đình sản phụ tố bác sĩ vòi tiền

Ngày 6/4, Bộ Y tế đã có công văn số 2132/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Hải Phòng đề nghị xác minh thông tin báo chí phản ánh về BV Phụ sản Hải Phòng
Ngày 6/4, Bộ Y tế đã có công văn số 2132/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Hải Phòng đề nghị xác minh thông tin báo chí phản ánh về BV Phụ sản Hải Phòng

Trước đó, ngày 4/4, trên báo Thanh niên điện tử đăng bài: “Gia đình sản phụ tố bác sĩ vòi tiền” phản ánh trường hợp một số nhân viên khoa Sản- BV Phụ sản Hải Phòng vòi tiền sản phụ khi đến khám bệnh, sinh đẻ tại BV.

Theo thông tin bài báo, sản phụ Đào Thị Tâm, 23 tuổi, quê ở xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng), đến inh con tại BV phụ sản Hải Phòng . Trong quá trình sinh con tại BV, nhiều lần nhân viên y tế tại Khoa Sản đã gợi ý và đề nghị sản phụ Tâm và gia đình “bồi dưỡng” cho nhân viên ở đây. Cụ thể như ngày 22/3/2015, sau khi đưa trẻ sơ sinh sang cấp cứu tại BV Nhi Hải Phòng, nhân viên Khoa sản đã gợi ý gia đình bồi dưỡng cho lái xe 200.000 đ, sau đó đề nghị gia đình bỗi dưỡng 500.000 đông cho bác sĩ sau ca đẻ

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ về sự việc này, trong công văn gửi Sở Y tế Hải Phòng, Bộ Y tế đề nghị: Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương xác minh thông tin báo đăng. Sở Y tế cần cử cán bộ thanh tra đến kiểm tra, chấn chỉnh về thực hiện quy trình, quy chế khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đề nghị Sở Y tế chấn chỉnh, tăng cường về tinh thần, thái độ, y đức trong khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn toàn thành phố.

Sở Y tế cần gửi báo cáo xác minh và xử lý đói với những thông tin báo đăng tại BV Phụ sản Hải Phòng và báo cáo về Bộ Y tế.

Liên quan đến công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em, công văn của Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo các cơ sở chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em trên địa bàn toàn thành phố tăng cường thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về việc tăng cường các giải pháp giảm Tu vong mẹ và trẻ sơ sinh…

Về nội dung phản ánh này, trả lời phóng viên trong bài báo trên, ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, cho biết đã cử thanh tra xuống tận khoa Sản của bệnh viện này để xác minh sự việc, đồng thời đã cử đoàn gồm 4 người do bác sĩ Đinh Viết Đạt, Trưởng phòng Tổ chức của bệnh viện, phụ trách về nhà sản phụ Tâm để xin lỗi gia đình. Trong số này có 2 người liên quan trực tiếp tới vụ việc.

Ông Tâm nói: “Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý tới cùng vụ việc này. Hiện chúng tôi chưa xác định đúng sai như thế nào nhưng quan điểm của tôi trước hết những người có liên quan phải xin lỗi người nhà bệnh nhân để cho thấy tinh thần quyết tâm của lãnh đạo bệnh viện”.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-yeu-cau-kiem-tra-thong-tin-gia-dinh-san-phu-to-bac-si-voi-tien-8252.html)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY