Kinh tế xã hội hôm nay

Đề xuất phạt hành chính người cha có dấu hiệu bạo hành con trai ruột

(MangYTe) - Công an phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa đề xuất xử phạt hành chính đối với anh H.H.T, người có dấu hiệu bạo hành con trai ruột của mình là cháu H.N.N (7 tuổi).

Chiều 1/12, thiếu tá nguyễn quang vinh- trưởng công an phường an mỹ, tp tam kỳ cho biết, liên quan đến việc cháu h.n.n (7 tuổi, học sinh lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn tam kỳ) bị cha ruột của mình là anh h.h.t (33 tuổi, trú phường an mỹ) bạo hành, đơn vị đã đề xuất ubnd phường xử phạt hành chính.

Trên người cháu N. có nhiều vết bầm do bị cha đánh.

Trước đó, UBND phường An Mỹ tiếp nhận thông tin cháu N. bị cha ruột đánh đập, để lại để lại nhiều vết bầm trên cơ thể. Công an phường An Mỹ đã tiến hành làm việc, lấy lời khai các bên liên quan và mời anh T. lên làm việc.

Theo thông tin anh T. cung cấp, do con mình học hành không tiến bộ, ở lại lớp rồi có lần giật tiền của bạn không trả nên trong lúc nóng giận có đánh cháu. Người này cũng thừa nhận có sử dụng một đoạn dây điện làm roi để đánh con.

“sau khi làm việc với cha cháu bé, chúng tôi đã yêu anh t. cam đoan không tái phạm hành vi trên. tiếp đó, sau khi xác minh, đơn vị đã đề xuất ubnd phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với anh t. hiện tại thì chưa có đơn vị hay cá nhân nào phản ánh thông tin anh t. tiếp tục bạo hành cháu n. cả”, thiếu tá vinh nói. đồng thời, công an đã phối hợp với trường nơi cháu n. học để theo dõi giám sát.

Một vết bầm ở đùi cháu bé bị cha đánh.

UBND phường An Mỹ cũng đã yêu cầu Ban chăm sóc bảo vệ trẻ em của phường thường xuyên theo dõi, phản hồi đối với trường hợp này.

Trong khi đó, bà lưu thị bích ngọc- phó giám đốc sở lđ-tb&xh tỉnh quảng nam thông tin, vụ việc đang được cán bộ phụ trách lập hồ sơ quản lý.

Ông Thái Hùng Nhất - Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho hay: “Phường đã làm việc và yêu cầu anh T. đưa cháu N. về cho mẹ ruột hoặc ông bà nội nuôi dưỡng nhưng anh này không chịu. Trong thời gian tới, nếu anh T. tiếp tục tái phạm thì địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, tách trẻ ra khỏi môi trường có dấu hiệu bạo lực”, ông Nhất nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/quang-nam-de-xuat-phat-hanh-chinh-nguoi-cha-co-dau-hieu-bao-hanh-con-trai-ruot-442456.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu, cháu Võ Công Nguyên Thảo (8 tuổi, trú khối phố Châu Hiệp, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) – nhân vật trong bài “Cho con về chơi với em, ch*t cũng được” đã mất vào ngày 1/3.
  • Khẳng định việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam là đúng quy trình, ông Lê Phước Thanh cho rằng con trai ông xứng đáng với vị trí được giao.
  • Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, hiện tại, 3 cán bộ của Bộ đã có mặt ở Quảng Nam để làm việc về việc tỉnh này vừa bổ nhiệm Giám đốc Sở KH-ĐT trẻ tuổi khiến dư luận băn khoăn. Ông Tuấn cũng sẽ trực tiếp vào Quảng Nam kiểm tra về quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm nhân sự này.
  • Sự việc một kỹ sư Phòng Vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Quảng Nam bị nhóm côn đồ hành hung trọng thương đang làm nhiều người lo ngại về tình hình trật tự an ninh khu vực bệnh viện (BV).
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Một số bảo mẫu trước đây có học vấn thấp. Họ đã được tham gia các khóa tập huấn về tâm lý và chăm sóc trẻ em nhưng sự tiếp thu hạn chế, tính cách nóng nảy nên không kiềm chế được hành vi của mình khi chăm sóc các cháu bị các bệnh về thần kinh, chậm phát triển, nhiễm HIV/AIDS....
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan đến trẻ em liên tiếp xảy ra khiến dư luận phẫn nộ khi các em, những em bé chưa có đủ khả năng tự bảo vệ mình, bị chính người thân hành hạ dã man, tàn bạo hơn cả kẻ thù.
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY