Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đến trường đón cháu đi học về, ông bà gặp sự cố nhầm lẫn oái oăm không tưởng, tất cả chỉ vì khuôn mặt của đứa trẻ

Có lẽ đây là sự cố nhầm lẫn duy nhất từng xảy ra bởi không lý nào ông bà lại không nhận ra cháu của mình.

Năm 2016, một câu chuyện nhầm lẫn vô cùng hy hữu đã xảy ra tại quận Orangeburg, bang Nam Carolina (Mỹ) gây xôn xôn xao giới truyền thông và cũng khiến nhiều người không khỏi lắc đầu khó hiểu. Câu chuyện hài hước này sau đó đã làm thay đổi nhiều thứ ở một trường hiểu học tại địa phương.

Theo báo cáo sự việc, người ông, được xác định là Joseph Fuller (65 tuổi), đã đến trường tiểu học Edisto để đón cháu trai 6 tuổi đi học về sớm vào ngày 19/5. Khi đến nơi, ông Joseph thấy một đám học sinh đang vui đùa ở sân tập thể dục của trường, ông nhìn thấy một cậu bé có vẻ giống cháu trai của mình nên tiến lại gần.

Ông Joseph kể về sự cố nhầm lẫn hy hữu mà ông đã gặp phải.

Truyền thông địa phương cho hay, người ông đã đến gần cậu bé, ôm cậu bé và nói rằng ông đến đón cậu bé sớm. Ông Joseph thậm chí còn hỏi cậu bé, người mà ông nghĩ là cháu của mình, rằng liệu cháu sẵn sàng đi cùng ông và cậu bé nói "Có". Một trợ lý của giáo viên nói với các nhà điều tra rằng chính cô ấy đã hỏi cậu học sinh rằng: "Đây có phải là ông của con không?" và đứa trẻ dõng dạc nói "Có". Sau đó, hai ông cháu đến văn phòng, ký giấy xác nhận là ông đã đến đón cậu bé.

Theo nhà trường, cụ ông nằm trong danh sách được duyệt là người có thể đưa đón học sinh.

Câu chuyện đến đây tưởng chừng không có gì đáng nói nhưng diễn biến sau đó mới khiến người ta ngỡ ngàng.

2 đứa trẻ có nét hao hao giống nhau. Cháu trai ông Joseph là cậu bé ở hình bên trái.

Ông Joseph cùng vợ đưa cháu nội vào xe ngồi ở hàng ghế sau, 2 ông bà ngồi ở hàng ghế trước và không có lần nào ngoái lại nhìn cháu. Họ đưa "cháu trai hờ" đi ăn bữa ăn hoành tráng mà họ gọi là "bữa ăn hạnh phúc" rồi trở về nhà.

Chỉ đến khi về nhà, vợ của ông Joseph mới nhận ra đứa cháu mà họ vừa đón từ trường về và đưa đi ăn thực chất không phải là cháu trai của họ, bởi lẽ "cậu cháu hờ" bị thiếu một chiếc răng cửa.

Ông Joseph cho biết: "Cậu bé thiếu một chiếc răng cửa, trong khi cháu tôi thì không. Tôi lập tức đưa cậu bé trở lại trường và xin lỗi".

Cảnh sát cho hay hai cậu bé tuy có cùng kiểu tóc và nét mặt giống nhau nhưng cân nặng và chiều cao lại hoàn toàn khác biệt.

Bên cạnh đó, mẹ "cậu cháu hờ" cũng thừa nhận ông Joseph rất giống cha cô nên việc cậu bé nhận nhầm ông Joseph chính là ông ngoại của mình cũng không thể trách được.

Dù không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra nhưng cha cậu bé, ông Darrin Pressley không hề cảm thấy câu chuyện này hài hước chút nào. Anh bày tỏ sự tức giận: "Nếu họ không đưa con tôi trở lại trường thì sao? Sẽ thế nào nếu đây không phải một sự nhầm lẫn mà là một âm mưu? Con tôi có thể đã bị bắt cóc. Việc này là do sự cẩu thả trong cơ chế quản lý của trường học. Cần phải có biện pháp phòng tránh để sự cố tương tự không xảy ra lần nữa".

Sau sự cố có phần hài hước này, ban quản lý trường tiểu học Edisto đã phải thay đổi phương thức đón trẻ từ trường học. Theo đó, học sinh phải gọi được tên người đến đón về, rồi tới quầy lễ tân để kiểm tra danh sách phụ huynh học sinh. Ngoài ra, chỉ có cha mẹ mới được tới trường đón con trong mùa hè.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/den-truong-don-chau-di-hoc-ve-ong-ba-gap-su-co-nham-lan-oai-oam-khong-tuong-tat-ca-chi-vi-khuon-mat-cua-dua-tre-20210718211909408.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương đón nhầm cháu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY