Mắt hôm nay

Đeo kính có giúp mắt nhược thị nhìn rõ hơn?

Em được BS khám và thông báo là mắt trái 10/10, mắt phải nhược và viễn thị 4 độ, loạn 0,5 độ. Em có thể đeo kính để nhìn rõ hơn không?

Chào bác sĩ, Em được BS khám và thông báo là mắt trái 10/10, mắt phải nhược và viễn thị 4 độ, loạn 0,5 độ. BS nói mắt em không có kính phù hợp với mắt và không cần đeo kính. Xin hỏi, em có thể đeo kính để nhìn rõ hơn và bảo vệ mắt còn lại không? Có loại kính nào dành cho người nhược thị không ạ? Cám ơn BS! (Tiến Phát, 23 tuổi - tienphat...@yahoo.com)

Ảnh minh họa

Bạn Phát thân mến,

Do bạn bị bất đồng khúc xạ hai mắt tức là hai mắt chệnh lệch độ trên 2 độ từ nhỏ nên đã bị nhược thị bên mắt có độ cao hơn. Nếu cả hai mắt bạn cùng viễn thị trên 4 độ thì bạn sẽ không bị nhược thị. Cho nên trong ngành nhãn khoa, người ta rất sợ có hiện tượng bất đồng khúc xạ vì dễ đưa đến nhược thị.

Khi đã chẩn đoán nhược thị rồi thì không cách nào làm cho mắt đó sáng hơn được bạn ạ. Tuy nhiên, bạn cũng nên đeo kính để kích thích hoạt động nhiều hơn nữa.

Thân chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/deo-kinh-co-giup-mat-nhuoc-thi-nhin-ro-hon-n67616.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu đang học lớp 8, mắt phải bị cận 0,75 độ, còn mắt trái cận 1 độ. Cháu nghĩ chỉ vào giờ học mới nên đeo kính, thời gian khác thì không mang. Cháu làm như vậy có sao không ạ, có làm tăng độ không?
  • Tôi 25 tuổi, bị cận thị cách đây 18 tháng. Lúc đó mắt trái tôi là 1.25 còn mắt phải là 1.00. Hiện mắt trái tăng lên 2.25 còn mắt phải là 1.25. Công việc của tôi bắt buộc phải làm với máy tính thường xuyên. Tôi rất sợ sẽ bị tăng số, làm cách nào để mắt tôi không bị tăng số nữa?
  • Đo thị lực khi khám sức khỏe định kỳ, chị Ly được kết luận là cận 1,25  đi ốp và cần đeo kính. Nhưng mỗi lần đeo cặp kính, chị lại thấy đau đầu, chóng mặt, thậm chí nhìn mờ hơn.
  • Con tôi 8 tuổi, cứ đi học về là cháu xem ti vi hoặc máy tính bảng. Gần đây tôi thấy cháu hay dụi mắt, hay nhìn lé một bên và cháu kêu mỏi mắt.
  • Với bệnh nhược thị, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả. Nếu không được điều trị sớm, khả năng làm việc của mắt có thể bị suy nhược.
  • Kính râm từ lâu đã trở thành vật dụng thời trang không thể thiếu, đặc biệt trong mùa hè.
  • Tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại, xem tivi trong nhiều giờ... là nguyên nhân gây bệnh nhược thị ở trẻ em.
  • Thông thường, khi thấy con kêu nhìn mờ hay phát hiện thấy con ngồi gần màn hình khi xem tivi hoặc ở lớp, trẻ không nhìn rõ bảng, các bậc phụ huynh mới đưa con đi khám mắt…
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Sau khi về nhà mình chỉ biết khóc, không biết liệu gia đình anh sẽ nghĩ gì về mình....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY