Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đi bar đừng bao giờ nói em uống gì cũng được, nhất là khi đã có hẳn bài tips gọi đồ ở bar vừa văn minh vừa lịch sự

Nếu quả thật bạn chưa bao giờ đi bar hoặc hiếm khi đi bar thì một chút kiến thức về cách gọi đồ trong bar cũng khá cần thiết đó.

Có lẽ sẽ không ít người cảm thấy bỡ ngỡ khi gọi đồ ở bar do không thường xuyên đến địa điểm này. Gọi đồ ở bar quả thật cần một sự am hiểu hoặc ít nhất, nếu là lần đầu đến thì bạn cũng nên biết "sương sương" chút ít về đặc trưng của nơi này. Và dưới đây chính là một vài tips để bạn có thể gọi đồ ở bar vừa "đúng chất" mà không mang tiếng là "gà mờ".

*Nội dung mang ý kiến cá nhân dựa trên chia sẻ của tác giả (Nguồn: Vuong Duy Lam - group Ăn chơi có gu).

Đến bar, gọi đồ uống như thế nào mới "đúng chất"?

Người ta đến bar để làm ba việc: để uống, để vui và để buồn. Đây là nơi tôi hay gọi 1-2 người bạn thân thiết đến, thỉnh thoảng lại chỉ đi một mình, và đương nhiên là tôi chỉ đến những quán bar tôi có quen biết với bartender, hoặc quen ông chủ của quán đó, bởi họ sẽ cho tôi những sự tư vấn, những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Đến bar nhiều, tôi thấy cũng có nhiều kiểu gọi đồ uống khác nhau, nhưng nhìn chung, tôi quy chúng vào một vài cấp độ, từ thấp đến cao. Nếu bạn đọc được những điều này, tôi tin là bạn đang thu về cho mình một chút kiến thức rất bổ ích đấy, giờ chúng ta bắt đầu nhé.

Kiểu đầu tiên, là đến quán bar và gọi bia (???). Đi đến quán bar chuyên về các loại rượu và cocktail mà lại chỉ gọi bia, thì không khác nào nói cho những người xung quanh biết rằng "tôi bị ép phải vào đây". Cùng cấp độ với kiểu này là bạn báo với bartender rằng "cho một ly gì cũng được". Bạn đang gián tiếp cho người ngồi cạnh biết là bạn không có chút hiểu biết gì về văn hóa bar. Không ai muốn mọi người đánh giá bạn như thế, phải không nào?

Đi bar đừng bao giờ nói em uống gì cũng được, nhất là khi đã có hẳn bài tips gọi đồ ở bar vừa văn minh vừa lịch sự - Ảnh 1.

Vậy làm thế nào để gọi đồ uống trong bar một cách văn minh mà lịch sự, giờ tôi sẽ bày cho các bạn đúng ba cách từ thấp đến cao nhé:

- Cấp độ 1: Gọi theo menu. Hãy mạnh dạn xin menu đồ uống của quán và gọi Signature Cocktail nếu bạn muốn trải nghiệm một hương vị độc đáo của riêng quán hoặc gọi Classic Cocktail để thưởng thức những vị đồ uống phổ biến trên thế giới dành cho các quý ông/ quý bà. Tôi gọi đây là cấp độ beginning cho những ai yêu thích văn hóa quán bar, và bạn gọi như vậy bartender sẽ rất dễ phục vụ bạn vì anh ta đã thuộc lòng công thức của hàng trăm loại đồ uống rồi.

- Cấp độ 2: Gọi theo cảm xúc. Hãy mạnh dạn nói với Bartender rằng hôm nay bạn đang vui, hoặc đang buồn, hay đang chán, hãy pha cho tôi một ly cocktail đúng tâm trạng.

Bạn biết không? Bartender sẽ rất vui khi được bạn yêu cầu như vậy đấy, vì bạn vừa ra một đề bài cho họ. Và hãy tin tôi đi, bởi họ đã mất rất nhiều công sức và thời gian để đào sâu vào nghề này, họ sẽ rất thích được "giải đề" cho bạn. Chắc chắn rồi, đây sẽ là cầu nối giữa bạn với bartender khi đồ uống của bạn được chế biến xong. "Anh/ chị thấy thế nào? Có cần thêm vị gì nữa không ạ?". Đó, đó chính là một nấc thang về văn hóa cũng như sự tương tác của bạn với Bartender được tăng đáng kể. Có thêm một người bạn tài năng làm Bartender, hay đấy chứ đúng không.

Đi bar đừng bao giờ nói em uống gì cũng được, nhất là khi đã có hẳn bài tips gọi đồ ở bar vừa văn minh vừa lịch sự - Ảnh 2.

- Cấp độ 3: Gọi theo khẩu vị cá nhân bạn. Cao hơn cấp độ 2, lần này bạn vẫn sẽ "ra đề" cho bartender nhưng cũng sẽ thể hiện cho cậu ta biết, bạn cũng là người rất có hiểu biết về rượu. Hãy mạnh dạn nói "Tôi cần một ly cocktail có vị rượu chính là…" (điền vào chỗ trống tên loại rượu bạn thích). Chắc chắn rồi, bartender vẫn sẽ rất vui vẻ "giải đề" cho bạn và bạn cũng sẽ rất được cậu ấy tôn trọng vì chúng ta cùng có những hiểu biết nhất định về rượu và các loại đồ uống. Càng thân hơn đúng không.

Tôi tin chắc nếu bạn làm được cấp độ 2 và cấp độ 3 như tôi nói ở trên, người đi cùng bạn sẽ nhìn bạn với con mắt khác đấy. Ấy là còn chưa kể, sự "đòi hỏi" của bạn lại mang lại niềm vui cho chính những cartender kia. Bởi, luyện tập bao năm phải có chỗ "diễn" chứ.

Chúc các bạn có những buổi đi bar chất lượng.

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/di-bar-dung-bao-gio-noi-em-uong-gi-cung-duoc-nhat-la-khi-da-co-han-bai-tips-goi-do-o-bar-vua-van-minh-vua-lich-su-20200725222638018.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY