Pháp luật hôm nay

Đồng loạt kiểm tra hàng chục quán bar trong đêm, thu giữ trên 10.000 quả bóng cười

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, tổ công tác thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và hàng chục bình khí N2O, nhiều rượu bia, Thu*c lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ.

Đêm 15, rạng sáng ngày 16/7, khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc tổ công tác liên ngành gồm Công an TP Hà Nội, Cục QLTT Hà Nội đã đồng loạn ra quân hoạt động các quán Bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Để đảm bảo tuyệt đối bí mật “chiến dịch”, các tổ trưởng tổ công tác đã thu giữ toàn bộ điện thoại di động của các thành viên cho đến khi kết thúc kiểm tra. Nhiệm vụ của Tổ công tác là từng quán bar cũng được bí mật đến phút chót.

Theo Cục Quản lý thị trường Hà Nội, tình trạng buôn bán “bóng cười” diễn ra ngang nhiên, công khai. Dù đã được chỉ đạo nhưng đến nay tình trạng vẫn còn chưa chấm dứt. Bộ Công an cũng đang nghiên cứu đề xuất đưa “bóng cười” vào danh mục các chất M* t*y.

Cục QLTT Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục QLTT phối hợp cùng Công an TP Hà Nội cùng tham gia đợt tổng các quán bar trên địa bàn thành phố “ngang nhiên” bán và sử dụng "bóng cười" cũng như việc sử dụng Thu*c lá, rượu bia không được phép kinh doanh tại các quán bar.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra.

Qua khảo sát, địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 46 điểm kinh doanh nhạy cảm nhưng vì một số điểm đang sửa chữa, nên trong đêm và rạng sáng, tổ công tác đã kiểm tra hơn 20 điểm đang hoạt động.

Tại địa điểm kinh doanh quán bar thuộc phường Hàng Buồm, ghi nhận các quán bar phố Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, số 8 Tạ Hiện... đều phát hiện có "bóng cười", shisha….

1h12 chủ quán bar 31 Lê Duẩn mới phối hợp mở kho. Tổ công tác thu nhiều "bóng cười" và bắt quả tang có biên lai thu tiền bán 25 quả "bóng cười" trong máy.

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, tổ công tác thu giữ hơn 10.000 quả "bóng cười" và hàng chục bình khí N2O, nhiều rượu bia, Thu*c lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ.

Hiện tổ công tác đã tạm giữ máy tính, tạm giữ công cụ vi phạm để điều tra làm rõ.

Theo BS. Nguyễn Trung Nguyên - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bóng cười thực chất là những trái bóng được bơm khí N2O. Sau khi hít khí này, cơ thể có cảm giác tê tê, phấn khích, cười ngả nghiêng. Khi vào cơ thể, nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch.

"Chỉ riêng cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ngạt do thiếu ôxy, và nếu trên cơ địa có bệnh đường hô hấp thì rất nguy hiểm, có thể bị ngạt, suy hô hấp. Nguy cơ Tu vong do biến chứng về tim mạch, rối loạn nhịp tim cũng là tác hại của loại khí này"- BS. Nguyên nói.

Theo BS. Nguyên, khí cười là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, do đó người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin. Đây là một chất mà gần đây các bạn trẻ có xu hướng dùng nhiều lên.

Với tính chất nguy hiểm của khí ô xít nitơ như có thể gây tổn thương thần kinh, gây liệt, rối loạn cảm giác, đồng thời có thể gây thiếu máu, ức chế tủy xương và một loạt tác động khác lên cơ thể, thậm chí khả năng sinh sản cũng bị giảm, các bác sĩ khuyến cáo các bạn trẻ không sử dụng các khí này. Lạm dụng khí cười thì sẽ phụ thuộc và nghiện, khi thiếu khí cười dễ bị trầm cảm. Do đó, không nên giải trí bằng bóng cười.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dong-loat-kiem-tra-hang-chuc-quan-bar-trong-dem-thu-giu-tren-10000-qua-bong-cuoi-n160548.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY