Khoa học hôm nay

Đi dạo giữa những con rồng Komodo khổng lồ thử lòng những ai ưa mạo hiểm

Indonesia có kế hoạch xây dựng 'Công viên kỷ Jura' trị giá 4,8 triệu USD cho phép khách du lịch đi dạo giữa những con rồng Komodo khổng lồ .
Những con rồng Komodo khổng lồ có kích thước dài đến 3 mét, nặng hơn 90 kg

Dự án nằm trên đảo rinca, cho phép những du khách đến thăm công viên quốc gia komodo, nơi du khách có thể đi dạo giữa những con rồng komodo trong tự nhiên.

Theo dữ liệu chính phủ, Indonesia là quê hương của khoảng 3.100 con rồng Komodo. Những con thú đáng sợ có kích thước khổng lồ, chiều dài khoảng 3 mét, nặng đến 90,7 kg, có chiếc lưỡi màu vàng, nổi tiếng với khả năng săn mồi sát thủ.

Komodo có nọc độc, chúng thường dùng cổ, thân mình để chặt chém con mồi cho đến khi chúng gục ngã kiệt sức.

Dự án táo bạo của indonesia sẽ được đầu tư xây dựng với giá trị khoảng 4,8 triệu usd phục vụ khách du lịch muốn tận mắt chiêm ngưỡng những con rồng komodo khổng lồ trong tự nhiên.

Dự án nằm trong Công viên Quốc gia Komodo, nơi được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới.

Tuy nhiên, UNESCO đưa ra lời cảnh báo rằng dự án có thể tác động tiêu cực đến môi trường sống vốn không nhiều của loài rồng và đe doạ đối với nền kinh tế địa phương.

Bất chấp lời cảnh báo, Indonesia vẫn tiến hành xây dựng. Wiratno, một quan chức cấp cao của Bộ môi trường Indonesia, cho biết: "Dự án vẫn được tiến hành vì họ đã chứng minh là không có tác động nào".

Trong một tuyên bố,wiratno cho biết dự án chủ yếu bao gồm công việc cải tạo các cấu trúc hiện có và không gây ra nguy hiểm cho những con rồng komodo quý hiếm.

Nhiều cư dân mạng ví dự án này giống như công viên trên hòn đảo khủng long từng xuất hiện trong bộ phim 'Công viên kỷ Jura' sau khi những bức ảnh về một con rồng đứng trước chiếc xe lớn chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Video những con rồng komodo chiến đấu dành quyền thống trị ở indonesia:

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/di-dao-giua-nhung-con-rong-komodo-khong-lo-thu-long-nhung-ai-ua-mao-hiem-292667.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY