Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi lễ chùa mùa Vu Lan, nghe mong mỏi của những đứa con luôn hướng về ba mẹ

Những ngày này, ai cũng muốn nghĩ nhiều hơn về chữ hiếu và dành thời gian cho gia đình.

Bạn mong điều gì nhất cho lễ Vu Lan năm nay?

Có lẽ ai cũng vậy thôi, cứ đến mùa Vu Lan báo hiếu, lòng lại chộn rộn hướng về những đấng sinh thành. Người ở xa sẽ cố gắng về, hoặc bận rộn mấy cũng sẽ gọi điện hỏi thăm ba mẹ. Người may mắn ở gần sẽ lại quây quần bên gia đình, tận hưởng niềm vui đông đủ. Vài năm trở lại đây, nhiều bạn trẻ cũng sẽ lên chùa vào lễ Vu Lan để cầu bình an và sức khoẻ cho bố mẹ, người thân. Hình ảnh các bạn trẻ dâng hoa, dâng hương, thành tâm ước nguyện đã trở nên quen thuộc mỗi mùa Vu Lan báo hiếu.

Mỗi người tới chùa với một mong mỏi riêng, nhưng có lẽ trong lòng những người con - hơn ai hết đều sẽ mong cho đấng sinh thành được mạnh khoẻ, an lạc. Có mặt tại những ngôi chùa, phủ ở Hà Nội và Sài Gòn hôm nay, chúng tôi đã được lắng nghe rất nhiều nỗi niềm của các bạn trẻ trong mùa Vu Lan báo hiếu.

"Mình thấy mình còn làm nhiều điều có lỗi, chưa thực sự báo hiếu và gần gũi với bố mẹ. Có lẽ vì xa cách nên mình thấy rất khó thể hiện tình cảm với họ nên thay vào đó đi chùa để cầu may mắn, bình an sức khỏe, mong công việc của bố mẹ thuận lợi hơn" - Ngô Thị Hà (19 tuổi, Hà Nội).

Đi lễ chùa mùa Vu Lan, nghe mong mỏi của những đứa con luôn hướng về ba mẹ - Ảnh 2.

Trần Hoàng Yến (20 tuổi, Lâm Đồng): "Hôm nay mình đến chùa Trấn Quốc - một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất của Hà Nội để cầu may mắn, sức khỏe cho cha mẹ. Vì đang phải đi học xa nhà nên không biết làm gì hơn ngoài cố gắng học tập, thường xuyên gọi điện về nhà hỏi thăm và cầu cho bố mẹ mạnh khỏe, bình an là mình yên tâm rồi".

Đi lễ chùa mùa Vu Lan, nghe mong mỏi của những đứa con luôn hướng về ba mẹ - Ảnh 3.

Nguyễn Hữu Đức (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "365 ngày, ngày nào con cái cũng phải có trách nghiệm báo hiếu với ba mẹ chứ không chỉ riêng gì hôm nay. Ba mẹ là điều quý giá, thiêng liêng nhất đối với mình. Mình không mong gì hơn những thành viên trong gia đình luôn được bình an".

Đi lễ chùa mùa Vu Lan, nghe mong mỏi của những đứa con luôn hướng về ba mẹ - Ảnh 4.

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/di-le-chua-mua-vu-lan-nghe-mong-moi-cua-nhung-dua-con-luon-huong-ve-ba-me-20200902221313882.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY