Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi máy bay bị bà cụ xa lạ ghế bên chửi đổng, cô gái vẫn giữ im lặng tới cùng và lý do phía sau khiến ai nấy vừa phục vừa thương

Tình huống khó xử trên máy bay giữa cô gái trẻ và một cụ già đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Cách đây ít giờ, một tài khoản tiktok có tên l.h.v đã đăng tải 3 đoạn clip lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. cô gái này cho biết, trong lần đi máy bay mới đây có ngồi gần một bà cụ rồi vô cớ bị bà mắng chửi. tuy nhiên, thay vì bực bội, l.h.v vẫn phải tỏ ra như không có chuyện gì, im lặng và tiếp tục... quay clip.

Cô gái trẻ kể: "đi máy bay ngồi gần bà và bị chửi vô cớ mà vẫn vui vẻ. ai như mình không?"

Hiểu lầm thắt dây an toàn là bị trói, bà cụ ngồi ghế bên đã mắng chửi cô gái trẻ không ngớt.

Theo đoạn clip l.h.v đăng tải và chú thích thì bà cụ bên cạnh mặc áo tím liên tục quay sang mắng mỏ, trách móc cô rất gay gắt dù cả hai chẳng hề quen biết, và cô cũng không làm gì bà. mặc dù bà nói giọng địa phương đặc sệt, rất khó nghe, tuy nhiên một người cũng kịp nắm được keyword là "trói tay, không cựa được tay".

Hóa ra, cô gái đã giúp bà cài dây an toàn khi ngồi ở ghế máy bay, nhưng bà lại hiểu lầm rằng đó là trói bà. mặc dù l.h.v đã giải thích nhưng bà vẫn tiếp tục mắng. không rõ vì sự khác biệt về giọng nói giữa các vùng miền gây nên sự hiểu lầm này hay do bà cụ chưa từng đi máy bay nên không hiểu quy định này?

Sự giận dữ của bà chỉ chấm dứt khi có người đàn ông ở ghế khác sang "giải vây", tháo dây an toàn giúp.

Người đàn ông ở hàng ghế khác giúp bà cụ tháo dây an toàn mới khiến bà nguôi giận.

Suốt thời gian bà cụ xa lạ ở ghế bên giận dữ, trách móc, l.h.v vẫn tuyệt nhiên im lặng, không tranh cãi, không phản bác. cô bạn chỉ giơ điện thoại quay clip mặt mình và chếch sang phía bà. chủ thớt còn chia sẻ thêm rằng: "bình thường mình nóng tính lắm nhưng gặp bà như vậy mình cũng vui vẻ chấp nhận. ai rồi cũng đến lúc già" "bà tưởng mình trói bà bằng dây bảo hiểm nên chửi mình. có giải thích rồi bà không hiểu nên mình thôi. cười trừ thôi bạn ơi".

Đoạn clip này đã thu hút tới 1,8 triệu lượt xem, 2 đoạn clip còn lại bật mí lý do l.h.v bị mắng cũng thu về hơn 100k lượt xem. dân mạng sau khi hiểu ra lý do thì có trách nhẹ bà cụ một chút vì đã nóng tính, người bên cạnh có vẻ là con/ cháu cũng không lên tiếng giải vây giúp cô bạn.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều khen ngợi cách làm của cô gái trẻ, im lặng đúng lúc, tôn trọng và biết cảm thông với người cao tuổi.

"chữ nhẫn của em rất ok em nhé", "em là cô gái biết cảm thông và tôn trọng người già. một cách xử lý rất ok, im lặng để dĩ hòa vi quý"... - một số dân mạng khen ngợi cô gái trẻ.

(Ảnh chụp màn hình)

Quả thật, người già đôi khi cũng như trẻ con, họ khó tính, hay hờn dỗi, dễ tủi thân. tuy nhiên, không phải ai cũng có thể cảm thông với những người cao tuổi xa lạ. chính vì thế, cô gái trên mới được mọi người khen ngợi và cảm thông khi gặp tình huống khó xử.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/di-may-bay-bi-ba-cu-xa-la-ghe-ben-chui-dong-co-gai-van-giu-im-lang-toi-cung-va-ly-do-phia-sau-khien-ai-nay-vua-phuc-vua-thuong-20201123113145782.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY