Tâm lý hôm nay

Người già bị trầm cảm có thể dùng Tegretol không?

Bố tôi gần đây thường bồn chồn, mất ngủ, chán ăn, không vui vẻ, có suy nghĩ tiêu cực. Nghe nói đây là triệu chứng trầm cảm ở người già.
Tôi tìm hiểu trên mạng và định mua Thu*c Tegretol về cho bố sử dụng, nhưng lại không biết cách dùng thế nào, liều lượng và thời gian điều trị ra sao. Mong BS tư vấn giúp. Cảm ơn BS.

(Tuấn Kiệt - Hải Phòng)

Chào bạn,

Carbamazepin là Thu*c chống động kinh, có tác dụng trên: Động kinh cục bộ (đơn giản hay phức tạp) có kèm hoặc không cơn động kinh toàn thể hóa thứ phát, cơn co cứng toàn thể tonic-clonic (grand mal), và hỗn hợp của các loại trên.

Đây là Thu*c kê đơn, có thể gây nhiều tác dụng phụ và tương tác, do đó cần được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Hơn nữa theo những thông tin bạn mô tả có lẽ tình trạng bố bạn không liên quan đến bệnh động kinh.

Trước tiên, bạn và gia đình nên xem xét lại cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh bố xem có những tác động gì ảnh hưởng đến tinh thần hay không. Nếu không có gì bất thường bạn nên đưa bố đi khám chuyên khoa nội thần kinh để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị phù hợp.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-gia-bi-tram-cam-co-the-dung-tegretol-khong-2333.html)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY