Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đi tìm cuộc sống mới, người đàn ông chôn thây trong vụ sập chung cư Mỹ

Chuyển đến Florida để tìm bình yên sau một năm chứng kiến vợ qua đời vì ung thư và bố mẹ ra đi do Covid-19, Harry Rosenberg không ngờ cuộc đời mình lại chôn vùi trong đống đổ nát.

Một buổi sáng cách đây hai tuần, trước khi bước vào làm lễ cầu nguyện tại một giáo đường Do Thái, Harry Rosenberg, 52 tuổi, nói với một người bạn rằng căn hộ mới bên bờ biển ở Florida đã giúp ông cảm thấy khá hơn rất nhiều sau một năm tồi tệ nhất cuộc đời. Vào năm ngoái, khi còn sống ở New York, Rosenberg, một nhà quản lý tài chính, cùng lúc mất đi vợ do bệnh ung thư và cả cha lẫn mẹ vì Covid-19.

Liên tiếp trải qua bi kịch, Rosenberg quyết định rời New York đến Florida để nguôi ngoai nỗi đau mất người thân. Ban đầu khi mới chuyển đến Florida, Rosenberg thuê một căn hộ nhỏ hơn và cuối cùng quyết định mua căn hộ lớn hơn ở chung cư Champlain Towers South, thị trấn Surfside, phía bắc bãi biển Miami xinh đẹp, vào tháng trước.

Người thân và bạn bè đặt ảnh Harry Rosenberg bên ngoài hiện trường vụ sập chung cư ở Florida. Ảnh: AP.

Căn hộ mới của Rosenberg ở Surfside là nơi để các con cháu của ông tụ tập mỗi khi họ đến Florida. Tuần trước, tối 23/6, con gái Rosenberg là Malki Weiss và con rể Beni Weiss từ New York đến thăm ông. Chỉ vài giờ sau, tòa chung cư nơi ông Rosenberg ở bất ngờ đổ sụp và cả ba thành viên trong gia đình mất tích trong đống đổ nát.

"Anh ấy nói với tôi rằng 'đây là chương tiếp theo của cuộc đời tôi'. Anh ấy đã trải qua địa ngục khi chứng kiến vợ và cha mẹ lần lượt ra đi chỉ trong một năm", Steve Eisenberg, một người bạn của Rosenberg, kể lại cuộc trò chuyện của hai người vào tuần trước nữa tại giáo đường Do Thái.

Rosenberg "đến Florida để tìm kiếm bầu không khí mới" sau một năm đầy mất mát, Giáo sĩ Sholom D. Lipskar, người sáng lập Shul of Bal Harbour, giáo đường Do Thái, nơi Rosenberg sinh hoạt, cho biết.

Người thân và bạn bè cho biết Rosenberg luôn hết lòng vì gia đình và cộng đồng. Vị quản lý tài chính này đã gây quỹ và thành lập một trung tâm chữa bệnh tâm thần ở Israel. Dự án mới có tên Mercaz Shalom, được thực hiện tại Bệnh viện Mayanei Hayeshua ở Bnei Brak, Israel. Một người bạn thân cho biết trước khi vợ qua đời vào mùa hè năm ngoái vì bệnh u não, ông đã dành ba năm để chăm sóc bà.

Maurice Wachsmann, một người bạn của Rosenberg trong hơn 30 năm, cho biết: "Cuộc sống của anh ấy dường như dừng lại khi chứng kiến cái ch*t của người vợ thân yêu, lại đến sự ra đi của cha do Covid-19 vào tháng 1 và vài tuần sau đó mẹ anh ấy cũng qua đời bởi dịch bệnh".

"Anh ấy đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Anh ấy đã làm mọi thứ cho cha mẹ mình", Maurice Wachsmann nói thêm.

Hiện trường vụ sập chung cư ở Florida, Mỹ. Ảnh: AP.

Tuần trước, Rosenberg còn bay đến New York để làm lễ đặt tên cho đứa cháu thứ hai của mình và tức tốc trở về Miami để chuẩn bị cho chuyến thăm của con gái và con rể. Cô con gái Malki Weiss làm kiểm toán viên tại một chi nhánh của công ty kế toán Roth & Co ở Farmington, New Jersey, còn người chồng gốc Áo của cô làm việc trong lĩnh vực tài chính. Nhưng rồi, cả người đàn ông bất hạnh này cùng con gái và con rể đều bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Trong thời gian ngắn ở Florida, Rosenberg đã được mọi người trong cộng đồng biết đến. Các thành viên của giáo đường Do Thái và gia đình của ông hiện hồi hộp chờ đợi tin tức từ hiện trường. Tính đến tối 30/6, số người ch*t trong vụ sụp chung cư này đã lên đến 16 và còn hơn 140 người mất tích.

Hôm qua (30/6), một vụ kiện đã được đệ trình thay mặt cho Rosenberg và gia đình ông. Vụ kiện bao gồm đề nghị khẩn cấp yêu cầu thẩm phán ra lệnh cho phép các quan sát viên được quyền vào hiện trường thay mặt cho tất cả các gia đình để ghi lại bằng chứng có thể chỉ ra lý do của vụ sập chung cư này.

Đứng bên ngoài nhìn vào đống gạch vụn, gia đình và bạn bè Rosenberg giờ chỉ có thể nhìn thấy một phần còn lại của cuộc đời ông ở Surfside từ xa: đó là một chiếc ghế dài màu trắng.

Không riêng bi kịch của Rosenberg, ở một căn hộ khác trong tòa nhà, một phụ nữ cũng tìm kiếm một khởi đầu mới ở Florida sau hồi phục do mắc Covid-19. Một người đàn ông khác đến Florida để dự đám tang của một người bạn cũ qua đời do Covid-19, và một gia đình Colombia đến Miami để tiêm vaccine. Tất cả họ đều trở thành nạn nhân vụ sập chung cư Champlain Towers South.

Tòa chung cư Champlain Towers South 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 sáng 24/6 (giờ địa phương), trong lúc nhiều người đang ngủ. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân sập nhà. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981 và giới chức hạt Dade xác nhận phần mái nhà đang trong quá trình sửa chữa khi vụ việc xảy ra.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/di-tim-cuoc-song-moi-nguoi-dan-ong-chon-thay-trong-vu-sap-chung-cu-my-20210701112209411.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY