Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch bệnh COVID-19: Giá dược phẩm tại Campuchia tăng cao

Theo nhà Thu*c UCare, dịch COVID-19 lây lan mạnh đã khiến giá thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang y tế, tăng gấp 10 lần so với trước mùa dịch.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán (Trung Quốc) và lan rộng ra khắp thế giới, nhiều cửa hàng ở Campuchia đều trong tình trạng khan hàng trang thiết bị y tế và thiếu nguồn cung những mặt hàng như khẩu trang, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn và dược phẩm.

Báo Khmer Times đưa tin giá các mặt hàng trên tăng vọt trong bối cảnh nỗi lo về dịch COVID-19 ngày càng lớn.

Theo anh Meng Kang, một người đang theo học nghề trình dược, tâm lý đám đông và tin giả về COVID-19 là nguyên nhân khiến người dân đổ xô mua dự trữ như viên bổ sung vitamin C và các sản phẩm rửa tay có chứa cồn. Những người mắc bệnh mãn tính cũng tăng mua dự trữ Thu*c dùng hàng ngày.

Anh Meng Kang cho biết nhà Thu*c Chroy Chongva nơi anh đang làm việc vẫn có thể tăng nguồn cung, song vấn đề ở chỗ các nhà cung cấp tăng giá lên quá cao trong mùa dịch.

[Campuchia thông qua dự luật tình trạng khẩn cấp do COVID-19]

Còn theo nhà Thu*c UCare, dịch COVID-19 lây lan mạnh đã khiến giá thiết bị y tế, đặc biệt là

Một người bán hàng tại hiệu Thu*c Guardian tại Phnom Penh cho biết giá Thu*c paracetamol và Thu*c giảm đau hạ sốt Doliprane cũng tăng vì nhu cầu cao.

Tuy nhiên, giá dung dịch rửa tay sát khuẩn giảm sau khi Thủ tướng

Thủ tướng Campuchia đầu tuần này khẳng định không để người dân thiếu các sản phẩm vệ sinh trong mùa dịch. Ông đã yêu cầu các nhà máy trong nước sản xuất khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn chứa cồn để cung cấp cho các bác sỹ và người dân./.

Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-benh-covid19-gia-duoc-pham-tai-campuchia-tang-cao/632334.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY