Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Việt Nam, Campuchia dẫn đầu ASEAN về đà phục hồi hậu Covid-19

Mới đây, trang Nikkei Aisan (Nhật Bản) đã công bố bảng xếp hạng 121 quốc gia/khu vực về chỉ số phục hồi hậu Covid-19. Trong đó, Việt Nam và Campuchia đứng đầu các nước ASEAN về đà phục hồi sau đại dịch và đạt được bước tiến lớn khi 4 tháng liên tiếp đứng trong nhóm 10 quốc gia hàng đầu thế giới về chỉ số phục hồi Covid-19.

npa (na uy) tiếp tục hỗ trợ quảng trị phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh

ngày 27/9, bà nguyễn triều thương - giám đốc sở ngoại vụ quảng trị và ông jan erik stoa - giám đốc quốc gia tổ chức quỹ viện trợ nhân dân na uy (npa) tại việt nam cùng ký kết văn kiện dự án “phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh - chương trình khảo sát và rà phá bom mìn vật nổ sau chiến tranh, giai đoạn 2023 - 2025”.

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bắc Giang: Giáo dục lớp trẻ về quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc

Ngày 5/10 tại bắc giang, hội hữu nghị việt nam - campuchia tỉnh bắc giang đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ iii, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bài viết trên trang Nikkei Aisan (Ảnh chụp màn hình).

Theo nikkei, sau khi giữ vị trí thứ 100 khi bảng xếp hạng được công bố lần đầu tiên vào tháng 7/2021, campuchia và việt nam đã có một bước chuyển mình ngoạn mục, đứng trong top 10 trong 4 tháng liên tiếp. một số thành viên khác của hiệp hội các quốc gia đông nam á cũng đã cải thiện đáng kể so với một năm trước, khi các nước asean chiếm vị trí cuối cùng.

Việt nam và campuchia được đánh giá cao khi từng thành công sau giai đoạn đầu của đại dịch covid-19. tuy sau đó trải qua làn sóng lây nhiễm delta diện rộng và có thời điểm đứng ở thứ hạng thấp về chỉ số phục hồi nhưng hai nước sau đó đã triển khai thành công chiến dịch tiêm chủng, dần dỡ bỏ các biện pháp phòng chống covid-19 và mở cửa với du khách nước ngoài.

Việt Nam xếp thứ hạng cao về Chỉ số phục hồi Covid-19 do Nikkei công bố (Ảnh chụp màn hình).

Nikkei nhận định việt nam và campuchia là minh chứng cho thấy những nước từng chịu làn sóng lây nhiễm lớn đều có thể xoay chuyển tình hình với quyết tâm về mở rộng tiêm chủng và kế đến là lựa chọn nới lỏng giãn cách. bước tiến này giúp tạo ra triển vọng kinh tế tươi sáng hơn. trong báo cáo cập nhật mới nhất, ngân hàng thế giới nâng dự báo tăng trưởng của việt nam năm 2022 từ 5,3% lên 7,2%.

Với số điểm 76,5, campuchia xếp đồng hạng 4 về chỉ số phục hồi covid-19. việt nam chia sẻ vị trí thứ 8 với kuwait (75 điểm). trong số các nước đông nam á còn lại, malaysia xếp thứ 38 (67 điểm), thái lan xếp thứ 70 (61 điểm), lào xếp thứ 89 (57 diểm), philippines xếp thứ 101 (53 điểm).

Chỉ số phục hồi covid-19 được nikkei công bố định kỳ hàng tháng kể từ tháng 6/2020, trong đó đánh giá, xếp loại 121 quốc gia và khu vực. bảng xếp hạng được tính theo tổng điểm dựa trên ba tiêu chí về kiểm soát lây nhiễm, triển khai tiêm vaccine covid-19 và hoạt động di chuyển trong xã hội.

Xếp hạng càng cao đồng nghĩa quốc gia và vùng lãnh thổ đó có được khả năng phục hồi ưu việt hơn, trong đó tính tới các yếu tố như mức độ lây nhiễm và tử vong thấp, độ bao phủ vaccine cao, hạn chế áp dụng biện pháp giãn cách.

Học giả Campuchia nhận định về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia

Chủ tịch Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viet-nam-campuchia-dan-dau-asean-ve-da-phuc-hoi-hau-covid-19-704911.html)

Chủ đề liên quan:

campuchia covid-19 phục hồi việt nam

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY