Tin tức hôm nay

Tin tức

Dịch bệnh xâm nhập nhiều trường học ở Hải Dương

Sáng 12/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, cho biết trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 33 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, chủ yếu là học sinh trong các nhà trường.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 ngày 11/11 là học sinh lớp 9B Trường THCS xã Tân Phong, huyện Ninh Giang đã tổ chức test nhanh cho hơn 400 học sinh trường này và 2 lớp của Trường tiểu học Tân Phong. Kết quả có 32 mẫu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

UBND huyện Ninh Giang yêu cầu từ ngày 12/11 các trường học huyện chuyển sang học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ninh Giang đã tạm thời phong tỏa xã Tân Phong từ tối 11/11 để thực hiện công tác truy vết và khử khuẩn.

Các tổ “Covid cộng đồng” được kích hoạt để giám sát, dập dịch.

UBND huyện Ninh Giang đã ra thông báo kể từ 0 giờ ngày 12/11, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Riêng các quán bán hàng ăn sáng không được bán cho khách ăn tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Huyện yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ Gọc ở xã Kiến Quốc. Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo tăng cường hoạt động của tổ “Covid cộng đồng”, phát hiện kịp thời những người từ vùng dịch, các trường hợp ho, sốt cộng đồng, tổ chức giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó các trường học ở thành phố Hải Dương và huyện Kim Thành cũng đã chuyển sang chế độ học trực tuyến và cho trẻ mầm non nghỉ học.

Công tác lấy mẫy xét nghiệm ở nơi nguy cơ cao được khẩn trương thực hiện trong đêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dich-benh-xam-nhap-nhieu-truong-hoc-o-hai-duong-673620/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY