Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Ai Cập tiếp tục ghi nhận số ca mắc và Tu vong ở mức cao

Ngày thứ 11 liên tiếp, Ai Cập có số ca nhiễm COVID-10 mới theo ngày ở mức hơn 1.000 người, hiện Đất nước Kim tự tháp này có tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp là 34.079 người.

Tại

Đây là ngày thứ 11 liên tiếp, Ai Cập có số ca nhiễm mới theo ngày ở mức hơn 1.000 người. Trong khi đó, số ca Tu vong cũng tăng 39 ca, theo đó tổng số ca

Trước diễn biến

[Dịch COVID-19 tại Ai Cập, Saudi Arabia tiếp tục diễn biến phức tạp]

Động thái trên được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm khẩu trang trong khi giá của khẩu trang y tế dùng một lần hiện tương đối cao so với thu nhập của nhiều người dân.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, phát biểu trong cuộc họp diễn ra cùng ngày, Thủ tướng Moustafa Madbouly đã nhấn mạnh sự cần thiết phải sản xuất khẩu trang vải với số lượng lớn nhất có thể khi nhà nước áp dụng quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Trước đó, kể từ ngày 30/5, người dân ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng. Quy định này được áp dụng tại tất cả các công sở, văn phòng, siêu thị, ngân hàng và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tới 4.000 bảng Ai Cập (tương đương 250 USD)./.

Trương Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-ai-cap-tiep-tuc-ghi-nhan-so-ca-mac-va-tu-vong-o-muc-cao/644469.vnp)

Tin cùng nội dung