Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch Covid-19: Dừng đưa người nghiện M* t*y vào cơ sở xã hội

(MangYTe) - Công an các địa phương được yêu cầu tạm dừng đưa người nghiện M* t*y, người tự nguyện cai vào các cơ sở xã hội.

Đây là yêu cầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) đặt ra với Sở LĐ, TB&XH các tỉnh, thành phố trong Công điện về việc tăng cường các biện pháp cấp bách được Bộ này đưa ra phòng, chống dịch đợt cao điểm.

Theo công điện này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu Giám đốc Sở LĐ,TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ trưởng và Lãnh đạo địa phương;

Bộ LĐ, TB&XH yêu cầu tạm dừng tiếp nhận người cai nghiện vào các cơ sở cai nghiện. Ảnh minh họa

Phối hợp với Công an và các ngành liên quan tại địa phương tạm dừng việc đưa người nghiện M* t*y không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở xã hội;

Tạm dừng tiếp nhận người cai nghiện M* t*y tự nguyện, người cai nghiện M* t*y bắt buộc vào các cơ sở cai nghiện M* t*y;

Hạn chế việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện M* t*y bắt buộc;

Tạm dừng các hoạt động thăm gặp đối với học viên để bảo đảm việc “cách ly xã hội”, “cách ly y tế” nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống lây nhiễm từ người bên ngoài cơ sở cai nghiện M* t*y hoặc giữa công chức, viên chức, người lao động và học viên tại cơ sở cai nghiện M* t*y theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Khi học viên hoàn thành việc cai nghiện M* t*y, các trung tâm cần chuyển thông tin y tế của học viên để địa phương quản lý.

Ngoài ra, trong thời gian “cách ly xã hội”, Bộ LĐ,TB&XH yêu cầu Cục Người có công, Cục Bảo trợ xã hội, Cục Phòng chống tệ nạn, Cục Trẻ em… tăng cường hướng dẫn các địa phương thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cai nghiện M* t*y, các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng, trung tâm bảo trợ xã hội, làng trẻ SOS…

Lãnh đạo Bộ LĐ,TB&XH cũng yêu cầu các địa phương chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, trợ cấp bảo trợ xã hội gộp 2 tháng (tháng 4-5) trong một lần chi trả. Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ lương thực cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hộ gia đình khó khăn không đủ lương thực trong thời gian cách ly xã hội.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/dich-covid-19-dung-dua-nguoi-nghien-ma-tuy-vao-co-so-xa-hoi-338470.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo số liệu của Cục Cảnh sát phòng chống M* t*y, chỉ tính trong hai tháng đầu năm 2012, thời gian thực hiện cao điểm tấn công loại tội phạm này
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY