Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch COVID-19: Nhật Bản trợ cấp tới 80 USD/ngày cho người nghỉ làm trông con

(MangYTe) Nhật Bản sẽ trợ cấp tới 80 USD/người/ngày cho những người phải nghỉ phép để ở nhà trông con trong bối cảnh nhiều trường học phải đóng cửa vì dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại nhà ga tàu hỏa ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 28/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp tới 8.330 yen (khoảng 80 USD)/người/ngày cho những người phải nghỉ phép để ở nhà trông con trong bối cảnh nhiều trường học ở nước này phải đóng cửa vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây là một nội dung quan trọng trong chương trình trợ cấp mới do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) xây dựng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Cùng với khoản trợ cấp trên, Chính phủ sẽ trợ cấp cho những người phải nghỉ làm để chăm sóc những người nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Các biện pháp trên sẽ được áp dụng cho tất cả các lao động thường xuyên và lao động không thường xuyên phải nghỉ làm trong thời gian từ ngày 27/2 đến ngày 31/3.

Trước đó, ngày 29/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông báo Chính phủ nước này sẽ xây dựng gói chi tiêu khẩn cấp khác trong vòng 10 ngày tới để ứng phó với tác động của dịch COVID-19.

Gói tài chính này sẽ được trích từ quỹ dự phòng hơn 270 tỷ yen (khoảng 2,5 tỷ USD). Đây là gói chi tiêu khẩn cấp thứ hai của Chính phủ Nhật Bản để ứng phó với dịch bệnh sau gói đầu tiên đang được triển khai có tổng trị giá 15,3 tỷ yen.

Ngoài việc xây dựng các gói chi tiêu khẩn cấp, ngày 2/3, Chính phủ Nhật Bản đang soạn thảo dự luật mới nhằm chuẩn bị cho tình huống xấu nhất của dịch COVID-19 và giảm thiểu tác động của dịch bệnh tới cuộc sống của người dân nước này./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/dich-covid-19-nhat-ban-tro-cap-toi-80-usd-ngay-cho-nguoi-nghi-lam-trong-con-/149247.html)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY