Kinh tế xã hội hôm nay

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 29/3: Thêm 5 người dương tính, nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 179

Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc của Việt Nam lên 179. Bốn ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tiếp tục cập nhật...

Thêm 5 người mắc COVID-19 nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 179 ca

Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng nay- ngày 29/3, đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 của Việt Nam lên 179. Bốn ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.CA BỆNH 175 (BN175): Bệnh nhân nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

CA BỆNH 176 (BN176): Bệnh nhân nữ, 38 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

CA BỆNH 177 (BN177): Bệnh nhân nữ, 49 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

CA BỆNH 178 (BN178): Bệnh nhân nữ, 44 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, đang ở Thái Nguyên và được xét nghiệm dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Đại Từ, Thái Nguyên.

CA BỆNH 179 (BN179): 62 tuổi, có địa chỉ ở quận Hà Đông, TP Hà Nội. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay EK394, nhập cảnh ngày 18/03.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh Thanh Hoá. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định dương tính với SARS-COV-2. Hiện tại bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đang được cách ly riêng tại khu cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dập bằng được ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

“Việc dập các ổ dịch có tính quyết định khi dịch đã lây lan vào cộng đồng", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu như vậy tại đã họp trực tuyến chiều ngày 28/3 với lãnh đạo Bộ TT&TT, UBND TP. Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia để triển khai công tác phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tới đây, nhất định chúng ta phải quyết liệt hơn, lên danh sách toàn bộ những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay. Tỉnh thành nào có người đến Bệnh viện Bạch Mai đều phải vào cuộc quyết liệt chứ không chỉ TP. Hà Nội. Các lực lượng phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để dập bằng được ổ dịch này. Chúng ta phải khẩn trương triển khai quyết liệt để rà soát các trường hợp đi, đến Bệnh viện Bạch Mai (có nguy cơ mắc bệnh) từ ngày 12/3 đến nay để khoanh vùng, cách ly y tế… tránh để lây nhiễm rộng ra cộng đồng”.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dien-bien-dich-covid-19-ngay-29-3-them-5-nguoi-duong-tinh-nang-tong-so-ca-mac-o-viet-nam-len-179-20200328233100127.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY