Tin tức hôm nay

Tin tức

Điện Biên tiếp tục phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Điện Biên, vào lúc 9 giờ sáng 15/11, Điện Biên tiếp tục ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Điều đáng lo ngại là trong số 8 ca mắc mới có tới 3 ca được phát hiện trong cộng đồng tại khu vực tập trung đông người: Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ, Khu bốc dỡ hàng hóa Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang và khu vực bản Nà Hỳ 1, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ.

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên, cho biết: Ngay khi có kết quả khẳng định 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện trong cộng đồng, Sở Y tế Điện Biên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ lẫy mẫu test nhanh cho người dân quanh khu vực bến xe khách thành phố; đồng thời mở rộng điều tra, xác minh nguồn lây của bệnh nhân 1028774 là người có địa chỉ tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng nhưng lại được phát hiện bệnh tại bản Nà Hỳ 1, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ.

Như vậy, tính từ ngày 1/11 đến nay, toàn tỉnh Điện Biên đã phát hiện 183 ca mắc Covid-19; trong đó huyện Điện Biên có 170 ca là người dân 9 xã (Na Tông, Mường Nhà, Pom Lót; Na Ư; Sam Mứn; Noong Hẹt; Hẹ Muông, Thanh An và Pa Thơm); huyện Tủa Chùa có 2 ca; huyện Mường Nhé có 8 ca, huyện Nậm Pồ có 2 ca và thành phố Điện Biên Phủ có 1.

Là địa bàn có nhiều ca mắc mới (170 ca được phát hiện từ ngày 1/11 đến nay), do vậy huyện Điện Biên đã thành lập 14 cơ sở cách ly tập trung cho 1.474 F1. Căn cứ theo hướng dẫn đánh giá cấp độ dịch Covid-19, huyện Điện Biên đã công bố toàn huyện có 3 xã (Na Tông, Na Ư, Pa Thơm) đang ở cấp độ 4; 2 xã cấp độ 3, gồm: Mường Nhà, Pom Lót; 1 xã cấp độ 2 là Noong Hẹt và 15 xã thuộc cấp độ 1.

Bảo đảm kiểm soát chặt người ra vào vùng dịch, toàn huyện Điện Biên hiện duy trì hoạt động 4 điểm khai báo y tế tại các xã: Mường Nhà, Na Tông, Pa Thơm, Na Ư và 29 chốt kiểm soát dịch tại 12 xã biên giới kiểm soát các trường hợp vượt biên và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm; các chốt gồm 4 lực lượng chính: Biên phòng, công an, dân quân, y tế làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dien-bien-tiep-tuc-phat-hien-nhieu-ca-nhiem-covid-19-moi-trong-cong-dong-674016/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY