Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Điều ít biết về người chồng luôn yêu thương vợ hết lòng của nữ Phó Tổng thống Mỹ vừa đến Việt Nam

MangYTe - Bà Kamala Harris là một nữ chính trị gia xuất sắc và có nhiều ảnh hưởng trong chiến thắng của Tổng thống Joe Biden. Sau khi đảng Dân chủ giành thắng lợi, bà cũng trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên của Mỹ. Đằng sau sự thành công của bà là hình bóng một người chồng tuyệt vời.

Ngay khi cuộc tổng tuyển cử Tổng thống Mỹ kết thúc với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden và bà Kamala Harris, ông Douglas Emhoff đã gửi đi một thông điệp đến người vợ của mình. Trên Twitter ngày hôm đó, ông Douglas Emhoff đăng hình ảnh hai vợ chồng ôm nhau rất ngọt ngào, trên hình ảnh này, ông còn viết: "Rất tự hào về em".

Ông Douglas Emhoff bày tỏ niềm tự hào về vợ của mình.

Kể từ ấy, công chúng Mỹ và thế giới đều quan tâm đến thân phận người chồng của nữ Phó Tổng thống đầu tiên của xứ sở cờ hoa. Ông chính là hậu phương vững vàng của bà Kamala Harris.

Khi bà Harris lên làm Phó Tổng thống thì ông Doug Emhoff trở thành Đệ nhị phu quân đầu tiên của nước Mỹ. Được biết, ông Emhoff và bà Harris lấy nhau vào năm 2014. Ông Emhoff đã xin từ chức tại công ty luật DLA vào tháng 11/2020 để đảm nhận nhiệm vụ trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của cặp đôi Biden – Harris nhằm tránh xung đột lợi ích.

Về thân thế của ông Douglas Emhoff, ông được cấp phép hành nghề luật sư ở California và Washington D.C., làm việc tại văn phòng Los Angeles của công ty DLA từ năm 2017. Theo hồ sơ của Emhoff trên website DLA Piper, ông từng đại diện cho "các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế cùng một số cá nhân và người có ảnh hưởng nổi tiếng hiện nay trong lĩnh vực kinh doanh phức hợp, bất động sản và sở hữu trí tuệ". Trong khi đó, văn phòng của công ty ở Washington D.C. chuyên về vận động hành lang chính trị.

Ông luôn theo sát những hoạt động trong cuộc vận động tranh cử của bà Kamala Harris.

Ông Emhoff khởi nghiệp với vai trò luật sư tranh tụng cho ngành giải trí. Sau khi tốt nghiệp Đại học bang California, Northridge và Trường Luật USC Gould vào năm 1990, ông làm việc cho Công ty luật Pillsbury có tiếng tại California.

Năm 2000, Emhoff thành lập công ty riêng với đối tác Ben Whitwell. Sau khi Venable LLP mua lại công ty vào năm 2006, Emhoff được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành các văn phòng công ty ở Bờ Tây. Các khách hàng của ông bao gồm gã khổng lồ bán lẻ Walmart và công ty đa quốc gia Big Pharma Merck.

Ngoài thân thế của ông Douglas Emhoff, dư luận còn quan tâm đến cơ duyên nữ Phó Tổng thống Kamala Harris gặp chồng. Mối lương duyên của họ bắt đầu vào năm 2013, khi họ được người bạn thân của nữ Phó Tổng thống là chuyên gia PR Chrisette Hudlin mai mối cho nhau.

Mối quan hệ giữa ông Douglas Emhoff tiến triển nhanh chóng. Đến năm 2014, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân và cùng nhau nuôi dưỡng 2 con riêng của ông Douglas là Cole và Ella. Đây cũng là thời điểm bà Harris trở thành Thượng nghị sĩ. Không chỉ ông Emhoff hết mực yêu vợ mà bà Harris còn được 2 người con riêng của ông rất quý mến.

Vẻ hạnh phúc của bà Kamala Harris bên chồng vừa giỏi lại vừa tâm lý.

Sau khi bà Harris chấp nhận tham gia chiến dịch của ông Joe Biden, ông Emhoff đã nghỉ việc và cùng vợ đi vận động tranh cử. "Tôi nhận thấy rằng khi tôi bắt đầu bước chân vào thế giới của Kamala, tôi càng thấy gần gũi vợ mình hơn. Tôi nhận thấy rằng Kamala đã nỗ lực như thế nào, cô ấy chịu áp lực như thế nào. Tôi cảm thấy mình càng hiểu và ngưỡng mộ cô ấy hơn", ông Douglas Emhoff nói.

Hiện tại, ông trở thành Đệ nhị phu quân đầu tiên của nước Mỹ khi vợ chạm tay đến thành công. Về vai trò phu quân Phó Tổng thống, ông Doug Emhoff tiết lộ rằng ông có quan hệ tốt với những người bạn đời của các chính khách khác và đặc biệt quý mến bà Jill Biden - Đệ nhất phu nhân Mỹ. Trong đó, ông Douglas và bà Jill Biden có điểm chung là cả hai cùng say mê với công việc giảng dạy và cùng tự dành cho mình một không gian tự do nhất định bên cạnh sự nghiệp chính trị đồ sộ của người bạn đời.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/dieu-it-biet-ve-nguoi-chong-luon-yeu-thuong-vo-het-long-cua-nu-pho-tong-thong-my-vua-den-viet-nam-20210826155430143.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY