Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều khó tin này sẽ xảy ra khi bạn uống 1 ly bia mỗi ngày

Sử dụng cồn ở mức thấp, chỉ khoảng 1 ly bia mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ch*t người lên đến 20%, trong khi uống nhiều hơn sẽ tạo ra thảm họa.

Theo Daily Mail, nghiên cứu mới công bố bởi Trường Y khoa Harvard và Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) đã nghiên cứu hơn 53.000 người Mỹ về thói quen tiêu thụ đồ uống có cồn và nguy cơ Tu vong vì bệnh tim mạch của họ.

Công trình chuẩn bị được công bố vào tuần tới tại hội nghị thường niên của Đại học Tim mạch Mỹ cho thấy với người sử dụng đồ uống có cồn ở mức thấp, nguy cơ bệnh tim mạch gây ch*t người thậm chí thấp hơn 20% so với người không uống.

Tuy nhiên để đạt được lợi ích này, bạn sẽ phải uống rất ít - theo đúng nghĩa giải khát một chút khi rảnh rỗi hoặc khi ăn.

 Điều khó tin này sẽ xảy ra khi bạn uống 1 ly bia mỗi ngày - Ảnh 1.

Sử dụng bia ở mức thấp có thể có lợi cho tim mạch (Ảnh minh họa từ SCIENCE NEWS)

Với người có tửu lượng thấp và đa phần phụ nữ, mức có lợi là dưới 1 đơn vị rượu mỗi ngày, tương đương với 1 ly bia hoặc một ly rượu vang nhỏ. Với nam giới có tửu lượng cao như ở một số nước châu Âu, mức có lợi cũng dừng ở dưới 2 ly bia/ngày.

Nhiều hơn mức này, mọi lợi ích biến mất và người sử dụng bia, rượu sẽ phải đối mặt với các nguy cơ đã biết từ đồ uống có cồn, trong đó có việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo các chuyên gia từ Trường Y khoa Harvard, 1 ly bia hay một ít rượu có khả năng làm giảm tín hiệu căng thẳng từ não, vốn là yếu tố liên kết mạnh mẽ với việc tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tai biến tim mạch như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Tiến sĩ Kenechukwu Mezue tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts cho biết trong khi người uống 1 ly bia hay một chút rượu mỗi ngày có mức độ căng thẳng giảm, thì những người uống rượu quá mức lại là nhóm có mức độ hoạt động não liên quan đến căng thẳng cao nhất. Chưa kể, họ còn tăng nguy cơ ung thư, tổn thương gan và nguy cơ nghiện rượu.

Theo The Sun, phát hiện này có tiềm năng tạo nên một phương pháp can thiệp có lợi dựa trên đường dẫn truyền thần kinh não - tim, tuy nhiên phải cân nhắc nguy cơ thói quen có lợi (sử dụng đồ uống có cồn ít hoặc vừa phải) trở thành có hại (tiêu thụ quá mức).

Theo NLĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/dieu-kho-tin-nay-se-xay-ra-khi-ban-uong-1-ly-bia-moi-ngay-20210513150208649.htm)
Từ khóa: sống khỏe

Chủ đề liên quan:

sống khỏe

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không bao giờ quá muộn khi bạn tìm cách thay đổi cuộc sống để tăng thêm cơ hội sống tốt và sống khỏe.
  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY