Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đỏ mặt mỗi khi nghe vợ chồng hàng xóm cãi nhau

Bình thường chị Hảo cười nói khiêm tốn, nhỏ nhẹ với mọi người xung quanh bao nhiêu thì khi cãi nhau với chồng, chị như một con sư tử vậy.

Cạnh nhà tôi là vợ chồng anh Hưng chị Hảo, hai anh chị bằng tuổi nhau, đều đã ngoài 30, lấy nhau có 2 đứa con sinh đôi năm nay học lớp 2. Anh chị là nhân viên văn phòng, thu nhập của cả 2 cũng phải trên 30 triệu. Theo lý thì vợ chồng anh chị phải là những người trưởng thành, chín chắn trong nhận thức và hành xử có văn hóa. Thế nhưng tôi không ngờ mọi tính xấu của họ đều bộc lộ ra trong lúc cãi nhau.

Bình thường chị Hảo cười nói khiêm tốn, nhỏ nhẹ với mọi người xung quanh bao nhiêu thì khi cãi nhau với chồng, chị như một con sư tử vậy. Chị gầm gừ gào thét cố gắng lấn át chồng để thắng về mặt khí thế trước tiên.

Thỉnh thoảng chị còn gào lên như thể bị chồng đánh, cũng may anh Hưng chưa bao giờ động tay động chân với vợ dù anh chửi cũng ghê gớm không kém. Anh sử dụng toàn bộ những từ ngữ bậy bạ, thô tục về các bộ phận trên cơ thể con người để mắng vợ. Thế nên mỗi lần nghe vợ chồng họ cãi nhau, tôi đều đỏ bừng mặt, cố gắng đóng kín tất cả các cửa để khỏi phải lọt tai những từ ngữ đó.

Vợ chồng hàng xóm cãi nhau khiến cả khu phố không được yên ổn. (Ảnh minh họa)

Hôm vừa rồi, bác tổ trưởng tổ dân phố đến nhà tôi chơi nhân dịp chồng tôi vừa lên chức. Khi nói hết chuyện của gia đình, chúng tôi chuyển sang nói chuyện về nhà anh Hưng. Bác tổ trưởng cũng than rằng nhiều gia đình đang khó chịu khi anh Hưng chị Hảo suốt ngày cãi nhau mà cãi lớn tiếng khiến cả khu phố không được yên, họ đều sợ con cái nghe thấy sẽ bị ảnh hưởng. Bác hỏi tôi có giải pháp gì không chứ bác cũng từng mang danh nghĩa tổ trưởng đến khuyên bảo, đề nghị vợ chồng họ rồi nhưng chỉ được 1-2 ngày yên ổn, sau đâu lại vào đấy. Tôi cũng không đưa ra được ý kiến gì có thể thực hiện được.

Sau 1 hồi suy nghĩ, bác tổ trưởng muốn chồng tôi sang nói chuyện với gia đình họ, khuyên họ đóng cửa bảo nhau chứ không nên lớn tiếng như thế. Sở dĩ bác nhờ chồng tôi vì anh vừa thăng lên làm Giám đốc 1 công ty lớn. Bác tổ trưởng tin rằng với sự hiểu biết, cách đối nhân xử thế khéo léo và sự thành đạt của chồng tôi thì tiếng nói sẽ có trọng lượng hơn, biết đâu anh Hưng chị Hảo sẽ nhận ra mà bớt cãi nhau.

Nhưng tôi biết tính chồng tôi, anh không thích can thiệp vào chuyện của người khác, đặc biệt là đi khuyên vợ chồng người ta đừng cãi nhau nữa. song bác tổ trưởng cứ nhất quyết nhờ tôi nói với chồng khiến tôi khó lòng từ chối ngay. giờ tôi không biết có nên bảo chồng đi nói chuyện với họ không, vì nhà tôi cũng bị ảnh hưởng mỗi khi hàng xóm cãi nhau. song đột nhiên sang nói chuyện này với họ thì kì cục quá, tôi chẳng biết phải làm thế nào nữa.

- Video bất ổn tâm lý tuổi mới lớn. Nguồn: VTV24.


1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/do-mat-moi-khi-nghe-vo-chong-hang-xom-cai-nhau-d288972.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/do-mat-moi-khi-nghe-vo-chong-hang-xom-cai-nhau/20231206051529040)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY