Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Doanh nghiệp chung tay chống dịch viêm phổi

Hàng trăm nghìn khẩu trang miễn phí, chai nước rửa tay được doanh nghiệp cấp tập sản xuất chuyển đến tay người dân.

Đại diện CVI Pharma cho biết, trước diễn biến khó lường và kéo dài của dịch viêm phổi cấp, doanh nghiệp đang gấp rút sản xuất số lượng lớn nước rửa tay khô. Lô hàng đầu tiên đã được tặng miễn phí cho người dân nhằm mục đích bình ổn giá, phòng chống virus corona lây lan trong cộng đồng.

"Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để sản xuất và sẽ tặng ít nhất 50.000 chai rửa tay khô sát khuẩn 50ml và 100ml. Sản phẩm điều chế theo công thức của WHO, dưới sự tư vấn của các bác sĩ Viện kiểm nghiệm Thu*c Trung ương", vị đại diện cho hay.

Tập đoàn Aikya cũng là một trong những mạnh thường quân khủng của đợt dịch lần này. Tính đến ngày 13/2, doanh nghiệp đã tặng 300.000 khẩu trang y tế, khẩu trang 3D. Trong số những nơi được trao tặng có Bộ Tư lệnh Biên phòng, Cục Quản lý trại giam, Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, Truyền hình Quốc hội... Nhiều bệnh viện cũng được gửi tặng như Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM), Bệnh viện Đa Khoa Cai Lậy, Việt Đức, Lao Phổi (Hà Nội), Bệnh viện Dã chiến Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô...

Là công ty dược hoạt động lâu năm trong ngành dược, Aikya cùng đơn vị thành viên Mebiphar cho hay, chia sẻ với cộng đồng trong thời gian này là ưu tiên số một. Doanh nghiệp dành toàn bộ số hàng sản xuất được để cung cấp cho những nơi thiết yếu, phát từ thiện, bán bình ổn giá, chưa bán lẻ ra thị trường.

Bên cạnh đó, ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Aikya Pharma cho biết công ty muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mùa dịch. Thay vì dùng khẩu trang một lần rồi vứt đi khiến lượng rác thải gia tăng, người dân nên sử dụng các loại khẩu trang tiệt trùng có thể dùng nhiều lần.

Bên cạnh dây chuyền sẵn có, doanh nghiệp đã cấp tập lắp đặt thêm một dây chuyền sản xuất khẩu trang 3D, loại dùng được nhiều lần đi vào hoạt động từ trong Tết để kịp thời sản xuất cung cấp cho các địa chỉ đang cần.

Nhiều doanh nghiệp khác cũng tham gia vào hoạt động cộng đồng như Nikawa tặng 10.000 khẩu trang, VNPT cung cấp khẩu trang cho khách hàng đến giao dịch và miễn cước gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19003228 và 19009095. Các bệnh viện cũng đóng vai trò lớn trong việc tuyên truyền biện pháp phòng dịch. Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Cần Thơ có đội ngũ nhân viên hướng dẫn bệnh nhân và người thân phương pháp chủ động bảo vệ sức khỏe. Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tuyên truyền trên poster, tờ rơi về cách phòng ngừa lây nhiễm phát trong viện và truyền thông trên Website, fanpage.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Tới ngày 14/2 có 65.247 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới với 1.489 người ch*t, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục, và 7.060 người được chữa khỏi.

Tại Việt Nam, trong số 16 người bị nhiễm bệnh, đã có 7 ca được điều trị khỏi.

Thành Dương

Nguồn: https://vnexpress.net/kinh-doanh/doanh-nghiep-chung-tay-chong-dich-viem-phoi-4050512.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/doanh-nghiep-chung-tay-chong-dich-viem-phoi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY