Khoa học hôm nay

Đổi rác lấy khẩu trang và nước rửa tay

MangYTe - Đây là chương trình do Chi đoàn văn phòng Tỉnh đoàn, Đoàn khối doanh nghiệp, Xí nghiệp may Hà Quảng và Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình tổ chức.

Người dân xã Đức Ninh, TP Đồng Hới đổi rác lấy khẩu trang - Ảnh: T.HẢI

Từ sáng 24-3, nhiều người dân ở thôn Giao Tế, xã Đức Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã đưa rác thải đến điểm thu đổi, nhận về khẩu trang và nước rửa tay khô sát khuẩn. Hơn 2.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn và 500 chai nước rửa tay khô sát khuẩn đã được trao cho người dân, sau khi đổi hơn 50kg rác thải sinh hoạt khó phân huỷ như chai nhựa, vỏ lon… cho ban tổ chức chương trình.

Bà Đặng Thị Ba cho biết: "Tui mang rác thải đến đây rồi lấy khẩu trang và nước rửa tay về, chỉ làm một công mà lại được hai việc, là vừa có khẩu trang chống dịch COVID-19, vừa bảo vệ được môi trường".

Theo Tỉnh đoàn Quảng Bình, chương trình này sẽ còn được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh trong thời gian tới. Chương trình ngoài góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay, còn lồng ghép tuyên truyền để người dân bảo vệ môi trường lâu dài.

LAM GIANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/doi-rac-lay-khau-trang-va-nuoc-rua-tay-20200324160305669.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu thuế bảo vệ môi trường vẫn là 1.000 đồng, thì giá xăng RON 92 có thể không phải tăng với mức kỷ lục như ngày 5/5.
  • Tính theo mức giá cao nhất với xăng A92 được Bộ Công thương đưa ra là 83,97 USD/thùng (dung tích 159 lít) mới đây, giá mỗi lít xăng nhập tại thị trường Singapore chỉ ở mức hơn 11 ngàn đồng/lít.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Chuẩn bị bữa cơm gia đình không chỉ cần nấu ngon mà quan trọng hơn là chế biến thực phẩm an toàn để tránh nhiễm khuẩn.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Các bà nội trợ hãy áp dụng những nguyên tắc đơn giản trong bảo quản, chế biến thực phẩm để luôn có những bữa ăn ngon cho gia đình.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Khi tuân thủ đúng các bước này và rửa tay nhiều lần trong ngày, dịch bệnh lây truyền sẽ không còn là nỗi lo của bạn và những người xung quanh.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ có kiến thức tốt về vệ sinh tay ít phải nghỉ học vì bị bệnh.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY