Kinh tế xã hội hôm nay

Đồng Nai: Hàng trăm công nhân đang thực hiện cách ly xin về quê

(MangYTe) - Sáng 29/7, nguồn tin từ xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho hay, hiện có khoảng trên 300 công nhân làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú đang thực hiện cách ly xin được về quê. UBND xã Thạnh Phú, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai (Sở LĐTBXH Đồng Nai)… đã tiếp cận, giải quyết vụ việc.

Nguồn tin cho biết, hiện ubnd xã thạnh phú, huyện vĩnh cửu cùng sở lao động thương binh và xã hội tỉnh đồng nai (sở lđtb&xh đồng nai)… đã tiếp cận, giải quyết vụ việc.

Được biết, các cơ quan chức năng đang lên phương án để đưa số công nhân lao động về quê nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh covid-19. theo kế hoạch, các công nhân nói trên sẽ phải xét nghiệm sars-cov-2, kiểm soát những trường hợp liên quan đến dịch bệnh covid-19 để tránh lây lan.

Hiện có khá nhiều người lao động muốn được về quê tránh dịch và sẵn sàng chấp hành các quy định về cách ly phòng, chống dịch theo quy định (Hình minh hoạ).

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, hiện nay tình hình Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. UBND tỉnh đã ban hành nhiều Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) phải tạm ngưng hoạt động sản xuất, kinh doanh nên việc thống kê nhu cầu của NLĐ tại các DN gặp khó khăn.

Được biết, Sở LĐTB&XH Đồng Nai vừa có văn bản số 4077/LĐTBXH-CSLĐ gửi đến UBND các huyện, thành phố về việc thống kê tình hình người lao động làm việc tại tỉnh Đồng Nai có nhu cầu được hỗ trợ trở về địa phương, nhằm kịp thời tổng hợp nhu cầu, báo cáo UBND tỉnh lên kế hoạch phối hợp các tỉnh, thành phố, tạo điều kiện cho người lao động về quê thuận lợi, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Sở LĐ-TBXH Đồng Nai cũng lưu ý, số lượng người lao động đăng ký được hỗ trợ về quê phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận của các địa phương nơi đăng ký thường trú. Người lao động phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về địa phương, trường hợp được các địa phương đón về thì phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày theo quy định.

Được biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, kể từ 12 giờ ngày 29/7, các huyện và thành phố thuộc tỉnh này tuyệt đối không tiếp nhận đối với các trường hợp tự ý về địa phương bằng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện khác (mà không có sự liên hệ, đăng ký với chính quyền địa phương để tổ chức đón theo quy định - NV) để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 28/7, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản hỏa tốc về việc "hỗ trợ các đối tượng ưu tiên về địa phương" là người Lâm Đồng đang sống tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Lâm Đồng quy định những người ưu tiên gồm: Người già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Người được nằm trong danh sách đón về phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi về địa phương. Đối với lái xe vận chuyển hàng hóa thực hiện theo hướng dẫn riêng của Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng về việc xét nghiệm, lưu trú tại nơi cách ly lúc không lái xe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/dong-nai-hang-tram-cong-nhan-dang-thuc-hien-cach-ly-xin-ve-que-429115.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY