Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Động thái bất thường của Thủ tướng Anh và con số kỷ lục 1 triệu ca COVID-19

MangYTe - Phong tỏa toàn quốc hơn 1 tháng, đó là công bố mới nhất của người đứng đầu chính phủ Anh, Boris Johnson. Đây được xem là động thái bất ngờ vì trước đây, ông không đồng tình với việc này.

Đai dịch Covid-19 trở thành thảm họa với người giúp việc

Ngày 31/10, thủ tướng anh boris johnson đã thông báo một loạt biện pháp phong tỏa sẽ có hiệu lực vào ngày 5/11 để chống lại sự lây lan của covid-19. các biện pháp này sẽ được áp đặt cho đến ngày 2/12. đây được xem là động thái hoàn toàn trái ngược với quan điểm trước đây của ông johnson. trước đây, thủ tướng anh cự tuyệt biện pháp này.

Trong biện pháp phong tỏa toàn quốc, cửa hàng và địa điểm không thiết yếu, cũng như quán rượu và nhà hàng, sẽ đóng cửa. Các trường học, cao đẳng và đại học sẽ vẫn mở cửa.

Người dân sẽ được yêu cầu chỉ rời khỏi nhà vì những lý do cụ thể, chẳng hạn như đi làm nếu không thể làm từ xa, mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm, tập thể dục, đi khám bệnh hoặc chăm sóc những người dễ bị ảnh hưởng.

Động thái bất thường của Thủ tướng Anh và con số kỷ lục 1 triệu ca COVID-19 - Ảnh 2.

Thủ tướng anh quyết định phong tỏa toàn quốc hơn 1 tháng do dịch covid-19 bùng phát mạnh.

Đặc biệt, những người dễ bị ảnh hưởng và những người trên 60 tuổi được khuyến cáo phải đặc biệt cẩn thận và giảm thiểu việc tiếp xúc với người khác. Nguồn tin trong chính phủ cho biết sau các biện pháp có "giới hạn thời gian" này là cách tiếp cận theo từng khu vực.

Thủ tướng anh buộc phải có quyết định bất ngờ như trên là vì hiện tại dịch covid-19 đang bùng phát rất mạnh. tờ reuters trích lời giáo sư calum semple thuộc nhóm tư vấn khoa học cho các trường hợp khẩn cấp (sage) nhận định, làn sóng dịch thứ hai sẽ thực sự diễn ra. ông này nói: "và nó không giống với làn sóng thứ nhất, khi chúng ta áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm bảo vệ ‘một nhóm xã hội’ khổng lồ, đợt bùng dịch này đang gây ra sự hỗn loạn cho tất cả các nhóm tuổi từ thiếu nhi tới người già".

Hiện tại, nước Anh dịch COVID-19 đang lây lan rất nhanh, đã có 1 triệu ca COVID-19, trong đó có 46.555 người đã Tu vong

Đỗ Quyên (th)

Ca Covid-19 trong khu nhà của Giáo hoàng

Tin liên quan

    Nga nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19 dưới dạng nhỏ giọt hoặc xịt
  • Nhiều nhà tan nát vì COVID-19 nhưng cặp vợ chồng này lại tạo nên kỳ tích bất ngờ
  • Không tin có Covid-19, doanh nhân kiêm blogger nổi tiếng ch*t tức tưởi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/dong-thai-bat-thuong-cua-thu-tuong-anh-va-con-so-ky-luc-1-trieu-ca-covid-19-20201101100442877.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY