Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Tháp: Ca nhiễm cộng đồng giảm sâu, khu cách ly vẫn còn cao

Những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Đồng Tháp mỗi ngày dưới 10 ca, có ngày chỉ bốn ca nhiễm. Tuy nhiên, trong bảy ngày gần đây, địa phương này ghi nhận hàng chục ca nhiễm mỗi ngày tại khu cách ly tập trung, có ngày lên đến 68 ca nhiễm tại khu cách ly tập trung.

Theo Tiểu Ban cách ly (Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh), trong một tháng gần đây, tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh, trường hợp từ F1 chuyển lên F0 là 1.079 / 74.394 trường hợp cách ly tập trung, chiếm tỷ lệ hơn 1,5%.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu ban quản lý các khu cách ly cần phải kiểm soát chặt, bảo đảm thực hiện nghiêm quy định giãn cách trong khu cách ly. Ngoài ra, cần phải bảo đảm quy trình lấy mẫu theo định kỳ và phòng hộ cá nhân cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Tỉnh Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/9. Tỉnh đã thực hiện hai đợt xét nghiệm tầm soát virus SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR đại diện tất cả hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh và một đợt xét nghiệm tầm soát ở những khu vực nguy cơ cao.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào tối 12/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những điểm nào chưa thật sự an tâm thì phải tiếp tục xét nghiệm tầm soát để tách tất cả F0 đưa đi cách ly, điều trị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho rằng, đáng lo nhất là các khu cách ly vẫn còn số ca nhiễm cao, đề nghị các địa phương quản lý thật chặt, thật nghiêm việc giãn cách các F1 tại khu cách ly tập trung để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo.

Một tín hiệu vui là nhiều huyện, thành phố, thậm chí có địa phương là điểm nóng, đến nay đã hơn 10 ngày không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các địa phương phải tiếp tục nỗ lực cố gắng để sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh và đạt được kết quả đã đề ra.

Tính đến tối 12/9, toàn tỉnh có 7.882 ca nhiễm Covid-19, 176 ca Tu vong. Số bệnh nhân đang điều trị là 1.369 ca. Tỉnh cố gắng phấn đấu đến ngày 15/9, số bệnh nhân điều trị giảm xuống dưới 1.000 ca. Hiện Đồng Tháp có 49 khu cách ly, bố trí hơn 1.100 người tại 12, huyện, thành phố.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-thap-ca-nhiem-cong-dong-giam-sau-khu-cach-ly-van-con-cao-664593/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY